Bệnh Khác

Chào BS!rnCon trai em được 9 tháng 6 ngày, bé nặng 9.2kg, cao 73cm đến nay mà bé chưa biết trườn, bò bé hay đỗ mồ hôi đầu như vậy con em có bị thiếu vitamin D không ạ. Ngoài việc tắm nắng em có thể mua vitamin D để bổ sung cho bé không, liều lượng như thế nào xin BS giúp em. Hiện tại thì bé đang ăn 2lần cháo/ngày, sữa khoảng 400ml chưa tính tối ngủ bú mẹ như vậy có đủ lượng sữa không mong BS tư v61 giúp rnEm chân thành cảm ơn!

Nguyễn thị mỹ khanh

(2014/02/16 18:09)

Chào bạn
\nCon bạn tăng trưởng cân nặng và chiều cao phù hợp với lứa tuổi (trung bình bé gái 9 tháng tuổi nặng 7,36 - 10,73kg, cao 67-76cm). Biểu hiện nhiều mồ hôi trộm có thể là dấu hiệu của bệnh còi xương. Tuy nhiên, để có chẩn đoán xác định bé cần được thăm khám trực tiếp (bạn có thể đưa bé tới gặp bác sĩ nhi khoa tại bệnh viện huyện hoặc bệnh viện nơi gần nhất để nhận được chỉ dẫn cụ thể hơn. Việc kê đơn hướng dẫn điều trị chỉ được thực hiện khi bác sĩ đã trực tiếp thăm khám cho người bệnh. Rất mong bạn thông cảm!
Bạn nên tắm nắng cho bé hàng ngày (cho ánh nắng chiếu trực tiếp trên da của bé, tránh chiếu vào mắt, vào mặt, khoảng từ 15 - 20 phút/ngày trước 9 giờ sáng). Bạn cần tăng cường cho bé bú (việc này giúp lượng sữa mẹ tăng lên), bạn nên ăn đầy đủ, đa dạng các loại thực phẩm, uống nhiều nước, ăn thêm bữa hoặc 200ml sữa công thức trước khi ngủ (sữa mẹ được tiết nhiều vào đêm).
Bạn nên xem xét khẩu phần khuyến cáo với lứa tuổi của bé như sau:
Ở lứa tuổi này cho đến tròn 10 tháng tuổi trong ngày (24 giờ) bé cần khoảng 500ml sữa (sữa mẹ là tốt nhất, sữa mẹ đủ bé không cần ăn thêm sữa công thức và các sản phẩm từ sữa) và 3 bữa bột/cháo xay (600ml/ngày) đặc dần, đầy đủ 4 nhóm thực phẩm tổng tăng dần từ khoảng 60-90g gạo tẻ trắng, 60-90g thịt (tôm, cá…), 15g dầu (mỡ), rau xanh, quả chín…
Bạn lưu ý cho bé ăn bổ sung theo nguyên tắc: “ăn từ ít đến nhiều, ăn từ lỏng đến đặc, làm quen từng loại thực phẩm…” nên cho bé ăn đa dạng các loại thực phẩm, chỉ ăn gạo tẻ trắng, không ăn nước xương hầm, ăn nhạt.
Bạn nên xem xét cho bé ăn đầy đủ, cân đối phù hợp với hướng dẫn trên. Nên cho bé ăn 3 bữa bột/cháo xay (09h, 14h, 18h), cho bé ăn ra bữa, không kéo dài thời gian quá 30 phút/1 bữa.
Chúc bạn và bé luôn mạnh khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan