Bệnh Khác

thưa bác sĩ chau từng bị viêm đường ruột. nay chau lai xuất hiện các triệu chứng đó. nhưng lại đi cầu ra máu. vậy bác sĩ cho cháu lời khuyên và thuốc uống. cháu hơi lo..!

huỳnh phú quý

(2013/10/15 22:36)

Chào bạn
Các triệu chứng hay gặp ở bệnh viêm đường ruột là tiêu chảy và đau bụng. Tiêu chảy có thể xảy ra từ mức độ vừa phải cho đến nghiêm trọng (khiến cho bệnh nhân phải chui vào toa-lét từ 20 lần trở lên trong 1 ngày). Nếu tiêu chảy quá nhiều sẽ dẫn tới mất nước, tim đập nhanh và tụt huyết áp. Việc tiếp tục mất một lượng máu nhỏ trong phân cũng có thể dẫn tới thiếu máu.
Táo bón cũng có thể là một trong các triệu chứng của bệnh viêm ruột. Ở bệnh Crohn, táo bón xảy ra như là kết quả của sự tắc nghẽn một phần nào đó ở ruột. Ở bệnh viêm ruột kết gây loét, táo bón có thể là một triệu chứng của viêm trực tràng, còn được gọi là viêm ruột thẳng.
Sốt, mệt mỏi và sụt cân cũng có thể xảy ra ở bệnh nhân viêm ruột do thiếu ăn và mất nước vì tiêu chảy và viêm ruột mạn tính.
Ngoài ra cũng có thể có các vấn đề sức khỏe khác do viêm ruột gây ra xuất hiện bên ngoài hệ tiêu hóa, mặc dù các nhà nghiên cứu y học không biết tại sao có các biến chứng này. Một số người bị viêm ruột có thể có các dấu hiệu của viêm nhiễm ở các nơi khác của cơ thể, như ở các khớp, mắt, da và gan.
Bạn đi ngoài ra máu, không biết bạn có bị táo bón hay không, đại tiện máu tươi là triệu chứng của một số bệnh lý vùng hậu môn trực tràng : trĩ, nứt kẽ hậu môn, polip trực tràng...gây nên hoặc do viêm đại tràng, ung thư đại tràng... Nên để tìm hiểu rõ căn nguyên bạn nên đi khám lại bác sĩ để xác định rõ nguyên nhân và điều trị hợp lý.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan