Sản Phụ Khoa

Cháu thủ dâm được 4 năm nên hình như tinh hoàn bên trái của cháu nhỏ hơn bên kia và hướng nằm hơi khác một chút so với tinh hoàn bên kia. Có lần cháu thủ dâm một ngày với cường độ nhiều lần nên tinh hoàn bên trái hơi đau, lúc ấy cháu gồng chân bên trái thì tinh hoàn bên trái nhói một chút nhưng gồng chân bên phải thì tinh hoàn nằm bên phải không sao cả. Cháu thấy lạ nên nói lại mong bác sĩ giúp đỡ, không biết cháu có bị bệnhh gì không?

Đỗ Mạnh

(2014/02/02 00:22)

Chào bạn,
Về vấn đề 2 bên tinh hoàn không bằng nhau đó là điều hoàn toàn bình thườn bạn nhé. Còn bạn nhận thấy mình bị đau một bên tinh hoàn khi thủ dâm cụ thể là vào thời điểm nào (trước khi thủ dâm, trong lúc thủ dâm hay sau khi thủ dâm xong)? Biểu hiện đau cụ thể ra sao (đau tức, đau nhói, đau tăng lên khi vận động…)? Thời gian đau khoảng bao lâu? Ngoài biểu hiện đau tinh hoàn thì bạn có nhận thấy biểu hiện bất thường nào khác như sưng, ngứa, nổi mụn ở cơ quan sinh dục, tiểu buốt, tiểu rát…không bạn? Khi thực hiện thủ dâm bạn có kích thích mạnh vào tinh hoàn? Bạn có xuất tinh khi thực hiện hoạt động thủ dâm hay không?
Bạn thân mến, cơ chế hoạt động của thủ dâm cũng giống như quan hệ tình dục là có kích thích, khoái cảm và xuất tinh. Vì vậy, thủ dâm được coi là một hoạt động hoàn toàn bình thường và không phải là nguyên nhân gây ra hiện tượng đau hay viêm tinh hoàn. Chỉ trong tình huống bạn có kích thích mạnh vào tinh hoàn khi thủ dâm thì việc làm này có thể gây đau ở tinh hoàn và bạn chỉ cần điều chỉnh, thay đổi cách kích thích để tránh gặp phải hiện tượng này. Ngoài ra, một số trường hợp bạn nam thực hiện hoạt động thủ dâm nhưng không xuất tinh hoặc ngay sau khi xuất tinh có thể cảm thấy hơi đau tức ở tinh hoàn là do các cơ xung quanh bộ phận sinh dục, tinh hoàn, dương vật…bị mỏi sau khi bạn nam thực hiện hoạt động thủ dâm. Hiện tượng này là hoàn toàn bình thường và sẽ kết thúc ngay sau khi bạn trai nghỉ ngơi, thư giãn.
Trong tình huống bạn nhận thấy hiện tượng đau tinh hoàn xảy ra ngay cả trong hoàn cảnh bình thường (khi dương vật không cương cứng), mức độ đau ngày một tăng, đau nhiều khi vận động, tinh hoàn sưng, nóng đỏ…thì bạn nam mới cần đi khám để xác định nguyên nhân và có hướng xử trí phù hợp bởi lẽ những biểu hiện này gợi báo tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục

Bạn ở TP. Hồ Chí Minh bạn có thể khám tại bệnh viện ĐHYD hoặc bệnh viện Bình Dân ban nhé.

Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan