Thận Tiết Niệu

Thua bac si: Bac si chuan Doan toi bi san than nhung lai ke toa thuoc co Canci max(1 dang thuoc bo sung canxi), xin hoi nhu vay co gi bat thuong kg?

nguyen thanh thai duong

(2014/01/30 15:57)

Chào bạn, người bình thường, trưởng thành cần khoảng 1.000 mg canxi mỗi ngày. Trong một số giai đoạn nhất định, cơ thể có nhu cầu nhiều canxi hơn mức bình thường như:
\n- Tuổi thanh thiếu niên cần khoảng 1.200 - 1.500 mg mỗi ngày.\n - Phụ nữ có thai và cho con bú: 1.200 - 1.500 mg mỗi ngày để tạo xương cho thai nhi và cung cấp canxi qua sữa mẹ cho bé.\n - Phụ nữ mãn kinh cần 1.000 - 1.500 mg mỗi ngày do bị giảm hấp thu canxi và tăng tình trạng mất xương.\n - Người già trên 65 tuổi cần 1.500 mg mỗi ngày vì khả năng hấp thu canxi giảm.
Do đó, bệnh nhân đang và từng có sỏi canxi (chiếm 90% số người mắc sỏi thận) nên giới hạn lượng canxi đưa vào nhỏ hơn 900 mg mỗi ngày.
Thực phẩm chứa nhiều canxi gồm: xà lách soong, hạt dẻ, quả ô-liu, trái vải, mận, hạnh nhân, sữa (các loại), pho-mát, chocolate, đậu trắng, đậu tương, đậu Hoà lan, rau dấp cá, trứng, tôm, cua, ngao, sò, ốc, hến...
Việc giảm ăn chỉ cần nghiêm ngặt đối với các món như: sữa và các sản phẩm từ sữa (bơ, kem, pho-mát, yaourt) vì chúng làm tăng sự hấp thu canxi qua ruột lên khoảng 20 lần. Các loại tôm, cua, ngao, sò, ốc, hến thì thỉnh thoảng dùng cũng không sao. Việc bác sĩ kê đơn bổ sung canxi với lượng thấp là không quá nghiêm trọng. Sau khi sử dụng thuốc, bạn nên trao đổi lại tình hình với Bác sĩ điều trị. Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan