Cơ Xương Khớp

Bsĩ tư vấn giúp cháu..cháu năm nay 25t..mỗi khi cháu dùng lực ép nhẹ nhẹ vào lồng ngực thì. cảm thấy hơi đau2 một chút ở sương ức cách hầu suống khoảng 13cm..công việc cháu hay ngồi và 2 tay vận động nhiều vậy có phải do việc mà đau không ạ..cháu bị 8 tháng rồi mà không có thơii gian nên chưa đi khám được..mong bác sĩ tư vấn giúp cháu..cảm ơn bác sĩ

trương văn hải

(2016/03/07 08:54)

Chào bạn,
Theo bạn mô tả thì bạn đau vùng dưới xương ức, nhưng không cho biết có triệu chứng đi kèm như buồn nôn, khó tiêu, ợ chua, ợ hơi, ăn vào khó chịu hơn... hay không? Vì đó có thể là biểu hiện của viêm dạ dày thực quản. Rất nhiều trường hợp viêm dạ dày thực quản tưởng nhầm là bệnh tim.
Ngoài ra các nguyên nhân gây đau nhói ngực vùng xương ức có thể do viêm cơ, viêm xương ức, thần kinh liên sườn (ấn vào đau nhiều hơn), bệnh lý ở tim (viêm màng ngoài tim, thiếu máu cơ tim), bệnh phổi (viêm phổi, tràn dịch màng phổi).
Cũng có thể do nguyên nhân tâm lý như lo âu, trầm cảm, áp lực học hành thi cử…chứ không có bệnh lý của cơ quan nào ở ngực.
Trường hợp của bạn rất có thể là đau thần kinh liên sườn, tuy nhiên để chính xác hơn bạn nên đến bệnh viện để khám và các bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp dành cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan