Da Liễu

Chào bác sĩ!rnBác sĩ cho cháu hỏi là cháu có bị dị ứng với găng tay khi đi nha sĩ, vậy da mặt cháu có phải là da nhạy cảm không ạ. Có trường hợp nào bị dị ứng như cháu không bác sĩ, nếu vậy thì mỗi lần đi khám dùng găng tay hay làm gì mà có sử dụng đến găng tay dùng trong y tế là cháu lại bị dị ứng, mà cháu thấy sử dụng găng tay rửa chén lúc làm việc nhà thì không thấy tay bị dị ứng gì cả, có cách nào khắc phục không ạ. Cháu đang rất lo sợ. Bác sĩ giúp cháu với. À, da cháu cũng dễ bắt nắng. đi ngoài nắng 1 tí là lại nóng đỏ ửng lên.rnCháu xin cảm ơn ạ! Chúc các bác sĩ có 1 năm mới vui vẻ và tràn đầy sức khoẻ ạ!

Chau Thi Kim Ngan

(2014/01/29 01:17)

Chào bạn!
Cũng có thể là bạn có cơ địa da bị dị ứng. Mỗi người thường dễ dị ứng với một kháng nguyên khác nhau.
còn bạn như theo kinh nghiệm đúc kết của bạn thì bạn bị dị ứng với găng tay của bác sĩ.
Thường cách khắc phục đối với những người có cơ địa dị ứng như bạn là tránh các kháng nguyên gây dị ứng, cụ thể với trường hợp của bạn là găng tay của bác sĩ.
Đối với những trường hợp bất khả kháng như đi khám nha sĩ, ,làm các thủ thuật cần vệ sinh, vô trùng thì việc bác sĩ đeo găng tay là điều bắt buộc.
Vì thế nên nếu sau khi tiếp xúc găng tay mà da có phản ứng thì bạn cần uống các loại thuốc chống dị ứng như các thuốc kháng histamin (loratadin, cetirizin...)
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan