Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩrncháu 24t, đã lập gđ, cháu đamng uống thuốc ngừa thai marvelon 21 viên, cháu uống được 3-4 vỉ từ tháng 9/2013 đến nay và trong những ngày ngưng thuốc thì kinh nguyệt hay xuất hiện vào ngày thứ 4-5 sau khi ngưng thuốc và cho đến khi cháu uống vỉ tiếp theo thì kinh vẫn còn nhưng gần hết. trong đợt ngưng thuốc này, vào ngày đầu cháu thấy kinh nguyệt có màu đỏ rất sậm và ít giống như khi gần hết vậy, vậy cháu có bị gì không, sao khi uống thuốc rồi mà cháu vẫn còn đau bụng mỗi khi hành kinh mặc dù đã giảm rất nhiều rồi . và câu hỏi nữa là kinh nguyệt cháu không đều, thường rất dài, có khi gần 2 tháng mới có lại nhưng cũng có những tháng đến đúng ngày, với kinh nguyệt không đều như vậy thì khả năng mang thai cuả cháu là thấp hay bình thường ạ. rncháu xin chân thành cảm ơn

vân

(2014/01/23 16:24)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả về ngày ra kinh, màu kinh nguyệt, đau bụng lâm râm trong những ngày hành kinh, thì tôi thấy không có gì bất thường cả.
Tuy nhiên bạn đang lo lắng kinh nguyệt của bạn trước tới giờ không đều, có ảnh hưởng việc thu thai không?. Trên thực tế tỉ lệ người thu thai thấp phần lớn đều có triệu chứng kinh nguyệt không đều, kinh thưa vì đây là dấu hiệu điển hình của bệnh đa nang buồn trứng.
Kinh nguyệt bạn không đều, rất khó xác định ngày rụng trứng do đó tỉ lệ thụ thai không cao, vì vậy trong 12 tháng thả để có em bé, bạn nên mua que thử rụng trứng, trong vòng 12h trước khi trứng rụng que sẽ hiện 2 vạch, bạn nên quan hệ 3 liên tục từ xoay quanh những ngày này thì tỉ lệ có thai sẽ cao, nếu sau 12 tháng mà vẫn chưa thấy có kết quả thì cả bạn và chồng nên đi đến bệnh viện để tìm nguyên nhân và điều trị sớm nhé.
Chúc bạn sức khỏe và sớm có tin vui.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan