Sản Phụ Khoa

cháu chào bác sĩ !rncháu là nam năm nay 17 tuổi . lúc cháu đi đại tiện , lúc cháu dặn thì bị ra chất nhầy trắng như tinh trùng (cháu đã quan hệ ) , cháu vài tháng hay bị mộng tinh 1 lần . cháu hỏi có ảnh hưởng gì đến sau này không với ạ ( có thể bị vô sinh không ạ )

trần hưng

(2014/01/09 20:30)

Chào bạn,
Thực ra, mộng tinh di tinh không có gì khó hiểu hay bất thường. Hiện tượng này chứng tỏ rằng trong lúc ngủ, trung ương thần kinh chỉ đạo về tình dục và một bộ phận của lớp vỏ đại não liên quan tới nó vẫn hoạt động.
Mộng tinh di tinh là xuất tinh trong lúc đang ngủ, nếu một tháng vài ba lần thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Chỉ đặt vấn đề điều trị cho những người ngày nào cũng bị mộng tinh liên tiếp trong một tuần đến 10 ngày
Tuệ Tĩnh đưa ra nguyên lý và phương pháp điều trị tình trạng Mộng tinh , Di tinh như sau : "……….còn người nguyên khí hư kém, tâm không tàng thần, thân không tàng tinh mà Di Tinh, nằm mơ thấy giao hợp mà xuất tinh thì chủ yếu phải bổ dưỡng tâm, thận…Trước hết phải điều hòa Tỳ Vị làm cho Tâm, Thận được củng cố, Tỳ Vị được bồi bổ thì tự khắc khỏi"
Nếu bạn có một hệ thần kinh tốt thì những vấn đề liên quan đến cuộc sống hàng ngày của bạn không ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Bạn có thể yên tâm khi bạn vài tháng bị "mộng tinh hay di tinh", điều này không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ hay tâm sinh lý của bạn.
Vấn đều bạn đi cầu ra chất nhầy trắng có thường xuyên không? Bạn có bị đau bụng hay triệu chứng khác không? Nếu là thường xuyên thì bạn cần đi khám tại khoa tiêu hóa đểu được kiểm tra và làm các xét ngiệm cần thiết để được chẩn đoán và điều trị
Chúc bạn sức khoẻ.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan