Bệnh Khác

Tôi xét nghiệm máu thì thấy trong máu có dương tính với khuẩn HP, nhưng tôi không có bất cứ biểu hiện nào của bệnh viêm loét dạ dày. Vậy xin hỏi, trong trường hợp của tôi có cần phải khám dạ dày định kì không? Tôi có phải điều trị gì không? Xin cảm ơn

TRẦN THỊ DUNG

(2014/01/06 03:13)

Chào bạn
\nNhiễm Hp mãn tính làm cho hệ thống bảo vệ chống lại acid dạ dày bị yếu đi. Có nhiều loại thuốc có hiệu quả trên việc điều trị loét dạ dày như thuốc trung hoà acid (antacids), thuốc ức chế thụ thể H2 và các thuốc ức chế bơm proton (PPI), tuy nhiên các nhóm thuốc này không diệt được hoàn toàn Hp trong dạ dày. Do đó, loét dạ dày có thể tái phát sau khi ngưng thuốc. Vì vậy diệt được Hp thì sẽ ngăn chặn được loét dạ dày và các biến chứng.
Do Hp có khả năng kháng lại nhiều loại kháng sinh thông thường. Vì vậy, trong phác đồ điều trị cần có 2 hoặc nhiều kháng sinh được phối hợp với thuốc ức chế bơm proton (PPI). Trường hợp cần thiết phải kết hợp thêm thuốc bismuth.
\nCó nhiều phác đồ điều trị rất hiệu quả để diệt Hp. Thời gian điều trị: 10-14 ngày.
\n Trong thời gian điều trị có thể có những tác dụng phụ như chua miệng, đắng miệng, nhức đầu, buồn ói. Các triệu chứng này sẽ hết khi kết thúc điều trị.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Chích ngừa uốn ván rồi bị chó cắn có sao không

võ thị thu hiếu

(2016/06/27 03:54)