Máu - Hệ Tạo Máu

bac si oi chau co 1 van de thac mac , mong bac si giai dap cam on bac si nhieu ,em la nam 27 tuoi cháu nghe nói muốn xac định bệnh thiếu máu thì dựa vào chỉ so hemoglobin , gần đây cháu di khám bệnh trong giây xét nghiem co ket qua .rnhemoglobin .17.2 la cao hon muc binh thuong như vay co sao khong bác si cao hon muc cho phep thi co bi thieu mau khong bac sirncon nữa cholesteron toàn phần của cháu la 4.3 . hdl cholesteron 2.0 ,ldl 3.4 . tryliceride cho phep . như vay la sao ha bac si rnchau thanh thât cảm ơn bác si

nguyễn tâm

(2014/01/04 16:20)

Chào bạn,
Chỉ số huyết học dựa trên 3 thành phần quan trọng của máu: Tỷ lệ phần trăm Hemoglobin(hồng cầu) cho biết khả năng vận chuyển oxy của các tế bào hồng cầu.Giới hạn hemoglobin bình thường là khoảng từ 14,5 đến 18 với nam giới và từ 12 đến 16 với nữ giới. Nhiều người vẫn cảm thấy bình thường khi chỉ số hemoglobin ở mức thấp khoảng 10. Tình trạng hemoglobin thấp này được gọi là thiếu máu. Chỉ số hemoglobin của bạn cao hơn bình thường nên bạn không bị vấn đề thiếu máu tuy nhiên giá trị hemoglobin của bạn tăng có thể gặp ở những người sống ở vùng cao và ở những người hút thuốc lá. Tình trạng thiếu nước sẽ làm tăng Hemoglobin giả và trở về bình thường khi sự cân bằng dịch trong cơ thể được phục hồi. Một số nguyên nhân ít gặp hơn bao gồm: bệnh về phổi, một số khối u, bất thường về tủy xương có tên là tăng hồng cầu vô căn và tình trạng lạm dụng thuốc erythropoietin ở các vận động viên như một hình thức doping.
Còn những chỉ số khác của bạn bình thường thì bạn cũng không nên lo lắng quá, tuy nhiên bạn cần tái khám để bác sĩ theo dõi thêm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
moi khi di tam xung quanh long ban tay toi tim ngac la bi benh gi

minh chau

(2014/11/22 08:08)