Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ!rnCho con hỏi : con và chồng có quan hệ với nhau không bảo vệ, qua hôm sau con có kinh bình thường. Nhưng sao cả tuần nay con bị nặng bụng dưới và cảm thấy rất khó chịu, như vậy con có thể có thai không ạ? Con và chông mới cưới nên chưa muốn có con. Mong bác sĩ tư vấn giúp con. Chân thành cảm ơn!

Xuân Hồng

(2013/12/27 23:20)

Chào bạn,
Nếu như bạn vẫn có kinh nguyệt bình thường thì chắc chắn là bạn không thể đang mang bầu được bạn ạ. Bởi vì một khi cơ thể bạn bắt đầu sản xuất các hormone mang thai (hCG) thì chu kỳ kinh nguyệt bình thường của bạn sẽ dừng lại và tạm thời biến mất.
Do đó, đầu tiên bạn nên xác định lại xem máu xuất hiện ở vùng kín ấy có phải chính xác là máu kinh nguyệt hàng tháng hay không nhé hay chỉ là một chút máu như kiểu bị xuất huyết thôi? Đôi khi vào đầu thai kỳ, bạn có thể bị chảy một chút máu báo hiệu việc bạn đang mang thai đấy!
Những máu này có thể khiến bạn lầm tưởng là máu kinh nguyệt vì nó trông giống như những ngày “bị” bình thường của bạn. Tuy nhiên, những máu báo hiệu này thường ít hơn máu kinh nguyệt và nó xảy ra khi các hormone hCG đã kiểm soát phá vỡ chu kỳ kinh nguyệt của cơ thể bạn.
Ngoài ra, bạn có thể bị chảy máu vùng kín ở thời điểm khi cơ thể cấy trứng đã thụ tinh vào trong màng tử cung của bạn.
Vì thế, nếu cơ thể bạn bắt đầu có dấu hiệu gần giống với những triệu chứng sớm của thai kỳ và bạn nhận thấy bị xuất huyết chút máu đốm thì đây là một ý tưởng tốt để bạn nên thăm khám bác sĩ chuyên khoa bởi đôi khi nó có thể là một vấn đề cần quan tâm.
Chẳng hạn như, đôi khi chảy máu có thể là dấu hiệu đầu tiên báo hiệu sự sẩy thai. Nếu điều này là sự thật, bạn sẽ cảm thấy máu kinh nguyệt không giống như lúc bình thường và kèm theo đau bụng dữ dội hoặc tình trạng chảy máu nhiều hơn.
Nếu máu của bạn chảy ra có màu tối màu hoặc chảy máu nhiều kèm theo cơn đau bụng dưới mạnh, đặc biệt là đau ở một bên bụng bạn nên gọi cho bác sĩ ngay. Bạn có thể đang mang thai ngoài tử cung và cần phải điều trị nhanh chóng.
Nhiều khả năng hơn nữa là việc chảy máu của bạn có thể không có gì đáng phải lo lắng. Nếu bác sĩ nghi ngờ bạn đang mang thai, họ có thể gợi ý để bạn tiến hành một xét nghiệm máu để kiểm tra hàm lượng hoóc môn trong cơ thể.
Nếu bác sĩ có bất kỳ những nghi ngờ nào, họ thường sẽ nhắc bạn phải tiến hành kiểm tra lại một lần nữa, điều này thường được thực hiện khi thai kỳ ở khoảng 12 tuần.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan