Sản Phụ Khoa

chao bac si.cho e hoi la e uog thuoc orgametril co hai gi cho suc khoe hoac co gay ra benh gi kh

thụy tiên

(2016/08/05 21:53)

Chào bạn,
Đã là thuốc sẽ có những chỉ định và chống chỉ định cũng như có một số tác dụng phụ không mong muốn. Tôi không rõ là bạn tự ý mua orgametril về sử dụng hay bác sĩ kê cho bạn. Nếu bác sĩ kê cho bạn sử dụng thì bạn không nên quá lo lắng vì bác sĩ sẽ là người cân nhắc giữa lợi ích và tác dụng không mong muốn để quyết định có kê cho bệnh nhân sử dụng hay không.
Tuy nhiên chúng tôi xin cung cấp những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc mà bạn có thể gặp:
Điều trị Orgametril liên tục trong thời gian dài thường bị xuất huyết âm đạo nhẹ hoặc vừa ở hai tháng đầu tiên (trên 10%). Hiện tượng này sẽ giảm dần theo thời gian điều trị.
Đôi khi xảy ra xuất huyết âm đạo nhẹ hoặc vừa (1-10%) ở những bệnh nhân được điều trị Orgametril dựa theo chu kỳ kinh. Tăng liều điều trị tạm thời sẽ kiểm soát được đa số các trường hợp xuất huyết.
Các tác dụng phụ khác thường xảy ra (trên 10%) là: thay đổi chút ít khả năng tình dục (tăng hoặc giảm), buồn nôn hoặc những rối loạn tiêu hóa khác và tăng cân. Các tác dụng phụ ít khi (1-10%) xảy ra là: nhức đầu hoặc đau nửa đầu (migraine), chóng mặt, căng thẳng, trầm cảm, đổ mồ hôi, mụn trứng cá, rậm râu, nám mặt, nổi mẩn da, ngứa, vàng da, thay đổi tính chất lipoprotein, thay đổi các xét nghiệm chức năng gan, vô kinh, kinh nguyệt không đều, giảm hấp thu glucose, đau ngực, phù. Đa số các triệu chứng này xuất hiện nhẹ và tạm thời.
Thông báo cho bác sĩ những tác dụng phụ không mong muốn gặp phải khi dùng thuốc.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan