Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ.cháu nhờ bác sĩ tư vấn hộ cháu với ạ..vợ chồng cháu đang mong có baby nên canh trứng 2 tháng nay rồi mà chưa có tin gì cả.tháng trước cháu có kinh nguyệt ngày 23 đến 29 thì hết (vẫn như những tháng trước)Nhưng lạ là đến hôm mùng 6 lại xuất huyết có màu nâu kéo dài 3-4 ngày xong hết.đến 24 tháng này cháu lại có kinh nhưng ra huyết màu nâu rất ít.vậy bác sĩ cho cháu hỏi là biểu hiện như thế có phải có thai không (vì cháu đọc trên internet thì người ta bảo là nếu có thai thì vẫn có thể có kinh tháng đầu)nếu không phải có thai thì cháu bị như thế là sao ạ…cách chữa trị như thế nào?và nếu là máu xấu thì có ảnh hưởng gì đến việc thụ thai không ạ.mong bác sĩ trả lời sơm.cảm ơn bác sĩ nhiều!!!!

Thái Thị Nhu

(2014/08/25 23:16)

Chào bạn,
Tại buồng trứng, nơi phóng noãn có một cái hốc rỉ máu khi noãn phóng ra khỏi buồng trứng (cách 14 ngày so với ngày bắt đầu có kinh của chu kỳ sau). Thường máu rỉ không đáng kể rơi vào ổ bụng hoặc vào vòi trứng rồi tự tiêu đi.
Lượng máu cũng có khi nhiều hơn, theo vòi trứng vào tử cung rồi thoát ra ngoài, gây chảy máu giữa kỳ kinh. Phải mất vài ngày máu mới ra ngoài, do đó có màu nâu. Vì vậy trường hợp bạn ra máu giữa chu kỳ có thể là hiện tượng rụng trứng thôi vì vậy bạn không nên quá lo lắng.
Để biết có thai hay không bạn có thể mua que thử thai để kiểm tra bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan