Tim Mạch

Dạ chào Bác sĩ! Cháu năm nay 21 tuổi, cháu đang bị thiếu máu cơ tim - thiếu Na+. Cháu đang uống thuốc: cháu muốn hỏi là:rnCháu nghe nói, bị Thiếu máu cơ tim hay bệnh tim nói chung thì đi đầu cũng phải mang theo thuốc đúng không bác sĩ? Và cháu thắc mắc là tại sao bị Bệnh tim khi xúc động hay hoạt động gắng sức thường đau ngực, thậm chí đột quỵ? cháu muốn biết để phòng tránh.rnCháu xin cảm ơn bác sĩ!

Công Bình

(2013/12/24 04:35)

Chào bạn
\nThiếu máu cơ tim thường gây ra các cơn đau thắt ngực, nguyên nhân là do các mạch máu nuôi tim bị thiếu máu để cung cấp cho các cơ tim, khiến cho các cơ tim không hoạt động tốt, đặc biệt khi xúc động hay hoạt động gắng sức thì cơ tim cần nhiều chất dinh dưỡng hơn, khi bị thiếu máu thì tình trạng thiếu máu lại càng gia tăng do vậy dễ gây ra các cơn đau thắt ngực, khi tình trạng thiếu máu trầm trọng, một phần cơ tim sẽ bị hủy và có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Hiện nay, có nhiều thuốc có tác dụng giãn mạch vành nhanh, giảm nhu cầu sử dụng oxy của cơ tim, giảm hoạt động của cơ tim, giúp đối phó với cơn đau thắt ngực. Bên cạnh đó cũng cần 1 chế độ ăn uống, sinh hoạt luyện tập, cụ thể như sau :
- Sử dụng thường xuyên các thuốc điều trị bệnh tim mạch,tiểu đường, mỡ máu, huyết áp,... nếu có mắc những bệnh này
- Chế độ ăn ít cholesterol, đặc biệt là cholesterol bão hòa thường có nhiều trong mỡ động vật, nên ăn nhiều thức ăn có nguồn gốc thực vật, các loại hoa quả có nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa
- Bạn nên ăn nhạt
- Không hút thuốc lá, hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cafe,...
- Tập thể dục nhẹ, đặc biệt là đi bộ rất có ích cho người bệnh
- Cố gắng chọn lựa một công việc phù hợp với thể lực của mình
- Hạn chế những cảm xúc quá mạnh đột ngột
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tim Mạch
toi buoi toi khi ngu nam rat kho tho phai lam sao

nguyen vu thanh tam

(2014/11/30 19:39)