Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, rnCháu muốn hỏi bác sĩ một chút ah:rnHàng tháng, kì kinh của cháu không đều mà cháu cũng không hay theo dõi. Tháng trước cháu có kinh từ ngày 5/11 đến ngày 10/11 thì hết, tháng này đến giờ là 23/12 thì cháu vẫn chưa có. VC cháu mới bắt đầu qh từ 8/12.rnNgày 20/12 cháu thử 1 que thử thai thì thấy có 2 vạch nhưng vạch thứ 2 mờ, ngày 21/12 cháu thử thêm 2 que nữa thì cũng cho kết quả tương tự. Ngày 23/12 cháu thử thêm 1 que nữa thì cũng vẫn có 2 vạch nhưng vạch thứ 2 vẫn mờ.rnVc cháu đang mong có em bé nên cũng sốt ruột, đợi 5-6 tuần nữa mới đi siêu âm thì lâu quá. Liệu như vậy có chắc chắn là cháu có em bé rồi không ạ? Cháu có nên đi xét nghiệm máu để biết chính xác kết quả không ah?rnCháu cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Dung

(2013/12/23 16:01)

Chào bạn,
Que thử thai lên 2 vạch nghĩa là bạn đã có thai. Do bạn mới mang thai nên lượng hormone hCG trong nước tiểu.còn ít. Bạn có thể thử lại sau một tuần, lúc đó lượng hCG tăng cao vạch thứ hai sẽ rõ nét hơn.
Các xét nghiệm thử thai tại nhà cho kết quả chính xác tới 97%. Chỉ có một số trường hợp que thử thai cho kết quả không chính xác trong tình huống thời gian sử dụng que thử thai chưa đạt đủ như yêu cầu (tối thiểu là 5 phút), sử dụng không đúng hướng dẫn, que thử thai giả hoặc hết hạn sử dụng…
Bạn cần ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi và giữ cho tinh thần thoải mái. Một tuần sau bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và siêu âm để xác định việc mang thai.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan