Sản Phụ Khoa

Cho tôi hỏi, Tôi đang dùng thuốc tránh thai hằng ngày Marvelon, hiện giờ đã bắt đầu sang vỉ thứ 2. Tôi kết thúc vỉ thứ 1 vào ngày 13/12/2013, trong 7 ngày nghỉ thuốc thì tôi có ra 1 it máu không nhiều cách viên cuối cùng 3 ngày (16/12/2013). Tôi thắc mắc không biết có phải kinh nguyệt hay không vì chỉ ra máu ngaỳ thứ 1 ra máu nâu đỏ không nhiêù, ngaỳ 2 ra 1 ít nữa và ngày 3 thì hết (tổng lưong ra it1 hơn hẳn so với hàng tháng truớc). Và đến khi tôi uống vỉ thứ 2 (21/12/2013) thì hoàn toàn không ra máu nưa. Tôi thắc mắc không biết có bị gì không, liêụ có dâú hieụ mang thai không ? (tôi đã thử 2 que trước khi hết vỉ 1 cách 3-4 ngaỳ thì que 1 vạch). rnYếu tố nưã là 21/12/2013 tôi uống vỉ 2 lúc 9h sáng, sau đó tôi đi chích ngưà viêm gan siêu vi B mũi cuôí cùng lúc 10h sáng. Liệu có 1 trong 2 thứ thuốc có bị vô tác dụng hay không ? Mong bác sĩ tư vấn, Xin cám ơn. !

Hà Thanh Thảo

(2013/12/21 18:24)

Chào bạn!
Tính chất kinh nguyệt được coi là bình thường khi chu kỳ kinh khoảng 25 - 32 ngày, thời gian hành kinh từ 3-5 ngày, máu hành kinh thường có màu đỏ sậm, không đông, gồm máu và các mảnh vụn của niêm mạc tử cung, chất nhầy cổ tử cung. Lượng máu mất khoảng 80ml.
\nTrường hợp của bạn thấy số lượng kinh ra ít hơn bình thường thì gọi là thiểu kinh.
Chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện hàng tháng đều đặn và phụ thuộc vào một số xúc cảm, những thay đổi của sức khỏe thể chất và các kích thích tố.
Khi đến ngày nguyệt san, các lớp lót bên trong hay nội mạc tử sẽ rơi ra khỏi tử cung. Đôi khi, máu kinh nguyệt vẫn còn trong tử cung 1-2 ngày trước khi được chuyển ra ngoài. Trong những trường hợp này, máu nguyệt san sẽ có tối màu hơn, thậm chí có thể có màu đen hoặc nâu.
Nếu máu kinh nguyệt có màu đen nhưng bạn không có bất kỳ triệu chứng khác đi kèm thì điều này là hoàn toàn tự nhiên và bạn không cần quá lo lắng.
Trong trường hợp máu nguyệt san của bạn màu đen, lại kết hợp với các triệu chứng khác như đau ở xương chậu, cảm thấy đau đớn trong khi giao hợp... thì rất có thể bị lạc nội mạc tử cung. Lúc này, bạn cần đi khám phụ khoa ngay lập tức, vì một trong những biến chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể gây vô sinh cho các phụ nữ
Một nguyên nhân khác cũng có thể làm cho máu nguyệt san có màu sẫm là bạn đang bị bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu ngoài biểu hiện của máu kinh nguyệt và lương máu kinh ít thì bạn có thể quan sát thêm những triệu chứng khác như âm đạo có mùi hôi, đau bất thowngf hoặc một cơn sốt nhẹ thì bạn cũng nên đi khám bác sĩ phu khoa sớm.
Vấn đề giữa thuôc ngừa thai và việc tim vacxin thì hiện tại vẫn chưa có một phát hiện nào về sự tương tác giữa 2 loại thuốc trên.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan