Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, quá trình sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày 21v, em có đong thơi bôi thuốc trị mụn lên da mặt có thể có chưa một số kháng sinh, như vậy có làm ảnh hưởng đến hiệu quả an toàn của thuốc tránh thai không ạ.rnNếu e mơi uống viên thứ 2 của vỉ thuốc và bôi thuốc trị mụn như vậy làm ảnh hưởng hiẹu quả thuốc thì em nên ngưng bôi thuốc và sử dụng tiếp thuốc tránh thai đến cuối vỉ vẫn an toàn hay phải dùng thêm biện pháp khác.

Ngọc tiên

(2013/12/16 20:01)

Chào bạn,
Nếu là thuốc kháng sinh uống thì thuốc kháng sinh có thể làm mất đi chức năng của thuốc tránh thai. Một số loại kháng sinh còn ảnh hưởng đến quá trình hấp thu oestrogen và progestogen trong cơ thể. Bởi thế nếu có quan hệ tình dục trong thời kì đang sử dụng thuốc kháng sinh, bạn nên sử dụng bao cao su để bảm bảo an toàn và tránh việc có thai ngoài ý muốn.
Tuy nhiên bạn sử dụng kem bôi ngoài da thì lượng kháng sinh ít và sẽ không ảnh hưởng lên thuốc ngừa thai bạn đang sử dụng vì thế bạn không cần phải sử dụng bao cao su.
Tuy nhiên không chỉ có thuốc kháng sinh mới làm giảm tác dụng của thuốc tránh thai, những loại thuốc và thảo dược khác cũng cũng có ảnh hưởng tương tự. Nếu trong đơn thuốc chữa bệnh bác sĩ có kê thuốc kháng sinh hoặc các loại thuốc khác ban nên nói với bác sĩ rằng bạn đang sử dụng thuốc tránh thai để có các phương pháp khác phòng tránh.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
e moi lay vong dc nua thag va gio cobieu hien cang nguc day cho e hoi co bau hk bs

nguyen thi my nhung

(2016/02/23 22:47)