Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sĩ.Bác sĩ lm ơn cho e hỏi.vấn đề cuả e la vợ chồng e lấy nhau dc 2 nam nhưng chưa có con,nay e thấy có biểu hiênj ngực căng buồn nôn,e thử que thử thì thấy báo 2 vạch có bầu nhưng cách đây 2tuần e có biểu hiện bị viêm ngứa nên đến bệnh viện kiểm tra thì đc bác sĩ nói tình trạng của e là chưa có bầu và bị viêm nên cho e đi truyền khangs sinh tiêu viêm,mỗi đợt là 2 chai và e chuyền làm 2 đợt.bây giờ e rất sợ.xin hỏi bác sĩ nếu e truyền kháng sinh vào giai đoạn chứng đc thụ tinh thì e bé có bị dị tật hay ảnh hưởng k ah

phạm thùy dung

(2015/04/22 05:16)

Chào bạn,
Bạn đang có băn khoăn rằng không biết có thai nên đã dùng thuốc kháng sinh tiêm để điều trị viêm amidan thì không biết có ảnh hưởng tới thai nhi hay không.
Chắc là bạn cũng mới chỉ chậm kinh thôi đúng không nên không biết là có thai mới tiêm thuốc điều trị viêm âm đạo. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì rất nhiều người ở trường hợp như bạn, thậm chí có nhiều người còn có thai không biết và uống thuốc tẩy giun, hoặc đi chụp X quang hay sử dụng các thuốc khác còn nguy hiểm hơn trong trường hợp của bạn vì vậy bạn không nên quá lo lắng trường hợp của mình nhé.
Tất nhiên là tôi cũng không biết rõ bác sĩ dùng thuốc kháng sinh gì điều trị cho bạn, có những loại kháng sinh ảnh hưởng tới thai nhi, tuy nhiên bạn vẫn đang ở thời kỳ đầu của thai nhi lúc này thai mới chỉ được hình thành và không biết đã lên làm tổ ở tử cung chưa cho nên là dùng thuốc kháng sinh ở thời điểm này chưa ảnh hưởng gì tới thai nhi.
Một số trường hợp khi thai ở tuần tuổi lớn hơn như tuần thứ 4 hoặc 6 trở đi thì dùng các loại kháng sinh thì mới ảnh hưởng tới sự phát triển của thai, có thể gây dị tật thai nhi. Còn trong trường hợp của bạn không nên quá lo lắng, tuy nhiên thì bạn nên đi đăng ký quản lý thai nghén đi và nói với các bác sĩ sản phụ khoa cho bạn về thuốc kháng sinh được bác sĩ đã tiêm cho bạn dùng trước đây để bác sĩ sẽ tư vấn thêm cho bạn nhé.
Thân ái

Xin chào bạn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
cach thong sua ?

vo ngoc tue man

(2014/04/30 01:07)