Sản Phụ Khoa

chào bs con năm nay 17t có kinh năm lớp 7 bị mất kinh đã hơn 9 tháng nay. con đã đi khám ở nhiều nơi bs bảo buồng trứng bình thường, con bị thiếu máu, cho uống sắt, vitamin, ích mẫu,...nhưng đến nay vẫn chưa có. trước đay kinh nguyet con cũng không đều, đã có một lần hồi lớp 8 con bị mất 5 tháng uống thuốc thì có lại. Hiện con đang rất rất lo lang, gia đình con cũng thế. Mong bs tư vấn giúp con. Con cảm ơn bs nhiều a !

Phuong An

(2016/05/14 05:09)

Chào bạn
Trong giai đoạn tuổi dậy thì, có khoảng 70% trường hợp bé gái bị rối loạn kinh nguyệt. Mỗi trường hợp lại có một biểu hiện khác nhau, như:
- Về chu kỳ kinh: vòng kinh không đều, chu kỳ ngắn, kinh nguyệt thưa, vô kinh..
- Về số ngày kinh: rong kinh, rong huyết.
- Lượng máu kinh: cường kinh, thiểu kinh.......
Trường hợp của bạn được gọi là vô kinh thứ phát, có nghĩa là đã hành kinh nhưng mất kinh từ 3 tháng (cho những người vòng kinh đều) đến 6 tháng (cho những người vòng kinh không đều). Nguyên nhân là do: rối loạn nội tiết, bất thường về phát triển của bộ phận sinh dục...
Vì vậy, bạn nên nói gia đình đưa đến bệnh viện chuyên sản phụ khoa để bác sĩ thăm khám kiểm tra lại sớm bạn nhé, đồng thời bạn có thể áp dụng một số biện pháp cải thiện như:
- Thực hiện một chế độ dinh dưỡng đủ chất và tăng cường bổ sung rau củ quả nhằm cung cấp các vitamin A, vitamin C và vitamin E cho cơ thể. Tránh các thức ăn cay nóng, đồ uống kích thích như rượu, bia, thuốc lá...
- Xây dựng nếp sống khoa sắp xếp thời gian học tập, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, stress, thức khuya. Bên cạnh đó nên luyện tập thể dục thể thao tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan