Sản Phụ Khoa

Cháu năm nay vừa đủ 18 tuổi. Tháng này cháu bị hành kinh kéo dài ( Đã kéo dài được 2 tuần) và ra máu rất ít. Xin hỏi BS cháu bị bệnh gì ? Cháu có nên ướng cao ích mẫu không?

Nguyễn Phương Dung

(2013/11/07 01:23)

Chào bạn,
\nRong kinh là hiện tượng đèn đỏ kéo dài trên 7 ngày và lượng máu mất đi vượt quá 80ml trong một chu kỳ. Nó có thể gây ra những hậu quả rất lớn đến sức khỏe do máu bị mất đi nhiều cùng những triệu chứng như mệt mỏi, đau bụng, khó thở…Ngoài ra còn có thể do một số bệnh lý như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, pôlyp tử cung, buồng trứng đa nang, tăng sản nội mạc, nhiễm khuẩn, ung thư biểu mô…Tuy nhiên em còn đang trong độ tuổi trưởng thành nên có thể do cơ chế dậy thì vẫn chưa hoàn thiện, ở người đã trưởng thành, rong kinh xảy ra có nguyên nhân thường do rối loạn hormone, khi estrogen tăng cao nhưng lại không có hiện tượng phóng noãn, progesterone không được tiết ra cân đối với estrogen. Trong khi đó, nội mạc tử cung dày lên, mạch máu không tăng trưởng kịp gây ra hoại tử, bong từng mảng nhỏ, gây chảy máu dài ngày.
Hiện tình trạng rong kinh của bạn đã kéo dài 2 tuần rồi, do đó bạn nên đi khám tìm ra nguyên nhân chính xác khi đó bác sĩ sẽ có phương pháp phù hợp điều trị cho bạn, không nên tự ý mua thuốc về dùng kể là cao ích mẫu.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan