Sản Phụ Khoa

Cháu năm nay 20 tuổi chưa có gia đình. Cháu đi siêu âm thấy u lạc nội mạc buồng trứng trái 65x50mm, ko vách ko chồi , có dịch . Cháu định 3 tháng nữa mới mổ liệu có được không. Vì gìơ cháu đang thi học kỳ. Và mổ bóc tách liệu có ảnh hưởng tới chức năng sinh sản không ạ?

Mỹ Linh

(2015/04/05 17:16)

Chào bạn,
Việc điều trị khối u nang cũng có nhiều phương pháp, phụ thuộc vào kích thước của khối u có thể chích thuốc, chích nang, mổ nội soi hay mổ mở.
Còn trong trường hợp của bạn, khối u như vậy là lớn nhưng đã được phát hiện kịp thời và đang được điều trị tích cực, sẽ ít ảnh hưởng đến khả năng có con. Bạn yên tâm điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ nhé!
Hiện tại bạn có triệu chứng gì không? khối u này có làm bạn bị đau không? có ảnh hưởng đến cơ quan khác hay không?
Việc điều trị ngay thời điểm hiện tại hay lùi lại sau 3 tháng nữa thì còn phụ thuộc vào triệu chứng của bạn.
Tốt nhất bạn nên trao đổi với bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn để có phương án tốt nhất. Tuy nhiên bạn cũng đừng nên lo lắng quá vì phẩu thuật u nang bằng phương pháp nội soi thời gian hồi phục nhanh bạn nhé.
Sau khi điều trị nang buồng trứng, cần được thầy thuốc phụ khoa đánh giá lại về khả năng sinh sản dựa trên khám tiểu khung, theo dõi về nội tiết, diễn biến các chu kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể dùng Nga phụ khang hỗ trợ điều trị u nang và phòng ngừa tái phát.
Chúc bạn mau khoẻ!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan