Bệnh Khác

Bác sĩ ơi giúp cháu, cháu có tiền sử đau dạ dày, có lần chụp X quang chuẩn đoán viêm loét ( từ hồi cấp 2), gan đây tầm 2011 đi nội soi thì k vấn đề chirnNhưng dạo này nó lại tái phát, hoạt động thể thao k hề hấn gì, cứ yên tĩnh là bắt đầu đau, có cảm giác thức ăn dồn lên trên, k tiêu hóa dc, rất khó chịu ạ.ăn cái gì vào cũng bị thế, tiêu hóa k nhanh đc. ứ lại cho thượng vị..nhưng vẫn có cảm giác đói thèm ăn....cứ ăn vào lại khó chịu..làm đêm cháu mất ngủ....2, 3 giờ sang k ngủ đcrnCháu lên mạng tìm thì thấy giống giống vs dau hiệu ung thu dạ dayrnCho cháu biết với có phải thế k ạ

Hồ Thị Huyền

(2013/12/15 18:45)

Chào bạn
\nCác triệu chứng của bạn nêu trên là các triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày, có thể là ung thư dạ dày. Tuy nhiên để xác định chính xác có phải ung thư dạ dày hay không thì bạn cần phải đi khám, làm các xét nghiệm kiểm tra. Bởi vì các triệu chứng của ung thư dạ dày thường là mơ hồ và không đặc hiệu. Hay gặp nhất là chứng khó tiêu, có thể kèm theo khó chịu, đau âm ỉ, chướng bụng, ợ hơi, buồn nôn, chán ăn. Những triệu chứng này dễ bị bỏ qua nhưng bạn phải đi khám nếu các triệu chứng này kéo dài hơn 2 tuần. Các biểu hiện khác có thể là: nôn, gầy sút, mệt mỏi, thiếu máu, đau bụng hoặc đi ngoài phân đen.
Để chẩn đoán ung thư dạ dày cần: - Chụp phim Xquang dạ dày dùng thuốc cản quang,
\n- Nội soi dạ dày bằng ống soi mềm, sinh thiết chẩn đoán và có thể chụp ảnh dạ dày qua ống nội soi.
- Khi một người bệnh được chẩn đoán là ung thư dạ dày thì cần làm thêm một số xét nghiệm nữa để đánh giá sự phát triển của ung thư đến các cơ quan khác. Điều này giúp cho bác sĩ đưa ra cách điều trị tốt nhất. Đó là các xét nghiệm chụp cắt lớp vi tính và siêu âm.
Chúng tôi khuyên bạn sớm đi khám và điều trị, để viêm loét kéo dài sẽ biến chứng thành ung thư.
\nChúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
CHO TÔI HỎI TẠI SAO TÔI ĂN NHIỀU MÀ KO THỂ BÉO LÊN CÂN NÀO

nGUYEN NGOC ANH

(2014/08/07 17:33)