Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, từ lúc hết ngày kinh đến nay thì e có quan hệ 2 lần. Cụ thể là ngày hết kinh của e là ngày 17. Vào ngày 24 e có quan hệ và sau đo khoảng 1 tiếng e có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Đến ngày 8 tháng sau e có quan hệ tiếp và cũng dùng thuốc tránh thai khẩn cấp dạng 1 viên. Vậy tỉ lệ e có thai có cao không ạ? E muốn dùng thuốc tránh thai hằng ngày, cho e hỏi nếu dùng thuốc tránh thai hằng ngày thì có ảnh hưởng gì đến việc sinh con sau này không?rnem xin cám ơn!

Linh

(2013/12/09 05:57)

Chào bạn,
Bạn đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì bạn sẽ không có thai bạn nhé. Tuy nhiên thuốc tránh thai khẩn cấp theo quy định không được uống quá 2 lần/ tháng. Do đó, mức uống của bạn hiện tại chưa vượt quá quy định. Hơn nữa, đó cũng không phải là tình trạng đã lặp đi lặp lại nhiều lần nên việc ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản là không nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn còn tiếp tục lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, uống nhiều một cách không kiểm soát thì chắc chắn chuyện sinh sản của bạn trong tương lai sẽ bị ảnh hưởng.
Các loại thuốc tránh thai hàng ngày có tác dụng điều chỉnh hormone của cơ thể, làm cho trứng không rụng. Ngoài ra thuốc còn làm mỏng niêm mạc tử cung để trứng nếu được thụ tinh thì cũng khó làm tổ, làm đặc chất dịch mình cổ tử cung cản tinh trùng đi qua, giảm sự di chuyển của tinh trùng trong ống dẫn trứng.\n Thuốc có thể giúp bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, giảm lượng máu kinh, bớt nguy cơ thiếu máu, giảm đau bụng, đau lưng trước và trong khi hành kinh.\n “Thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp ngừa thai có hồi phục. Chỉ có tác dụng ngừa thai trong thời gian dùng thuốc, còn ngừng thuốc là có khả năng mang thai ngay”, PGS.TS Nguyễn Đức Hinh khẳng định.
Thậm chí trước đây, người ta còn dùng thuốc tránh thai để điều trị cho những trường hợp khó mang thai. Bác sĩ cho bệnh nhân uống thuốc tránh thai trong một thời gian nhất định để gây hiện tượng ức chế buồng trứng. Sau đó, cho dừng thuốc đột ngột, kích thích trứng rụng để người bệnh có khả năng mang thai. Vì thế, không có một căn cứ nào để nói dùng thuốc tránh thai lâu có thể dẫn đến vô sinh.
Dùng thuốc tránh thai từ 5 - 6 năm, thậm chí lâu hơn rồi ngừng lại vẫn có khả năng mang thai ngay. Tuy nhiên, các bác sĩ đều đưa ra lời khuyên, ngừng thuốc tránh thai vài tháng mới nên mang thai vì rất dễ mang song thai, đa thai nếu có thai ngay.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan