Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. E năm nay 22 tuổi, trước đây e bị viêm nhiễm do tạp khuẩn. E đã đi khám và được bs cho đơn thuốc. Được 1 thời gian âm đạo ra nhiều huyết trắng và ngứa rát. Thỉng thoảng ra huyết màu nâu, hay buồn nôn. Bác sĩ cho e hỏi đây là biểu hiện của bệnh gì. E nên đi khám và xét nghiệm những gì để biết nguyên nhân của các triệu chứng trên ah???

Nguyễn ngọc lan

(2016/03/15 05:21)

Chào bạn
Khi khí hư bất thường là triệu chứng của một số bệnh sau:
- Có màu trắng như bột và ngứa: có thể bạn đã bị viêm âm đạo do nấm hay phối hợp với trùng roi. Bình thường trong môi trường âm đạo vẫn có vi khuẩn lành tính tạo ra độ toan nhẹ để khống chế sự phát triển của nấm candida albicans. Bất cứ nguyên nhân gì tiêu diệt vi khuẩn âm đạo tạo ra độ toan đều làm cho nấm phát triển, ví dụ dùng thuốc kháng sinh dài hạn, thường xuyên thụt rửa âm đạo, xịt nước hoa...
- Có màu xanh hơi vàng và mùi hôi: nếu kèm đau bụng dưới nữa thì cần đi khám ngay vì có thể do nhiễm khuẩn cấp ở tử cung, ở 2 vòi trứng và các mô xung quanh. Bệnh lý này có thể không có nguyên nhân rõ ràng nhưng thường lan truyền từ âm đạo, từ quan hệ tình dục, đôi khi từ dụng cụ tử cung hoặc sau nạo thai, sảy thai.
- Hôi kèm ngứa, rát: có thể bị viêm âm đạo do trùng roi trichomonas. Khi mất cân bằng hệ vi sinh tức là bị loạn khuẩn âm đạo, nếu lại thêm cả nhiễm khuẩn sẽ là viêm âm đạo do loạn khuẩn. Biểu hiện của rối loạn này là các khó chịu như ngứa, đau rát hay mùi hôi.
- Màu đỏ hay nâu và đôi khi có ra máu giữa kỳ: cần đi khám để loại trừ ung thư cổ tử cung.
Do đó, trường hợp của bạn có thể bị viêm nhiễm phụ khoa, do đó bạn nên đến bệnh viện bên phụ khoa để thăm khám và kiểm tra chính xác bạn mắc bệnh gì và điều trị sớm nhé.
Ngoài ra, bạn nên giữ vệ sinh sạch sẽ, tránh mang quần ẩm ướt, hạn chế mang quần chật.....

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
em quan hệ với bạn trai,20 ngày sau em có kinh,liệu em có thai không ạ

Nguyễn THỊ lAN

(2015/05/20 22:26)