Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ, cháu năm nay 17t , do ngồi sai tư thế nên cháu bị vẹo cột sống, biểu hiện là eo bên phải thon hơn eo bên trái và khi nghiêng về phía bị vẹo cột sống lại bình thường. Cháu muốn hỏi bác sĩ là tuổi chấu bây giườ nếu mặc áo chỉnh hình còn có hệu quả nữa không? VÀ nếu mặc áo chỉnh hình bân đêm (dùng 10 tiếng ) thì liệu có hiệu quả không? Vì cháu đang đi học nên rất tự ti khi mặc cả áo chỉnh hình đi học. Và vẹo cột sống này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sau này không?

Trang

(2013/12/05 23:05)

Chào bạn,
Cong vẹo cột sống mức nhẹ thường ít gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu không được điều trị sớm, cong vẹo cột sống có thể tiến triển nặng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống sau này. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra triệu chứng đau lưng, hạn chế vận động của hệ thống cơ xương.
Trường hợp bệnh nặng có thể gây rối loạn tư thế, dị dạng thân hình, tác động xấu đến tâm lý của trẻ, hạn chế khả năng hòa nhập cộng đồng; ảnh hưởng đến chức năng của tim, phổi (giảm dung tích sống của phổi); gây biến dạng xương chậu, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của trẻ em nữ khi trưởng thành.
Phương pháp điều trị cần được thăm khám xem mức độ của bạn đến đâu, có nhất thiết phải phẫu thuật không khi đó bác sĩ chuyên khó sẽ quyết định cho bạn, việc mặc áo chỉnh hình chỉ được sử dụng như biện pháp tạm thời để giảm đau thôi chứ không diều trị được bệnh vẹo cột sống ở tuổi trưởng thành.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan