Bệnh Khác

thưa bác sỹ .năm nay 30 tuôi cháu bị viên gan b cách đây 5 năm rồi chau muấn hỏi có thuốc đặc trị nào khỏi bệnh viên gan b không .thuốc Interferon alpha có chữa khỏi bệnh viêm gan b không ,mong bác sỹ tư vấn giúp cháu cháu cảm ơn

nguyễn Văn Mạnh

(2013/11/30 00:28)

Chào bạn
\nViêm gan siêu vi B có hai dạng, một là cấp tính thì có thể khỏi hoàn toàn và tạo được kháng thể miễn dịch suốt đời. Việc điều trị trong giai đoạn cấp đa số chỉ cần nghỉ ngơi và có các biện pháp hỗ trợ thích hợp. Hai là mãn tính: Nếu ở dạng không hoạt động chỉ cần theo dõi định kỳ, chưa cần điều trị đặc trị. Còn nếu ở dạng hoạt động, căn cứ vào trường hợp cụ thể, BS sẽ lựa chọn thuốc điều trị đặc trị dạng uống hoặc chích. Thời gian điều trị tùy từng bệnh nhân nhưng thông thường phải kéo dài từ một đến vài năm, thậm chí một số người phải điều trị suốt đời. Khi bệnh nhân bị nhiễm siêu vi B mãn tính, mục tiêu của việc điều trị là làm sao hạn chế tối đa gây tổn thương gan, hạn chế tỉ lệ xơ gan, ung thư gan. Tỉ lệ bệnh nhân được chữa khỏi hẳn siêu vi B mãn tính rất thấp nên bệnh nhân cần phải kiên trì.
Thuốc Interferon alpha không phải là thuốc có hiệu quả trên đa số bệnh nhân viêm gan mãn tính do siêu vi. Chúng chỉ có tác dụng trên một số nhỏ bệnh nhân, thời gian điều trị dài, giá thành quá cao, tác dụng phụ lại nhiều. Do đó khi sử dụng bạn phải có chỉ định của bác sĩ.
\nChúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan