Thần Kinh

Cháu chào bác sĩ! Cháu năm nay 22 tuổi, hiện đang là sinh viên, cháu chưa từng bị bệnh gì cả, cháu tập thể dục mỗi ngày, ăn uống bình thường, có thể nói sức khỏe cháu tốt. Chuyện là gần đây (khoảng 2 tuần rồi) cháu thường xuyên bị đau đầu, đau sau gáy, nhất là khi cháu cúi xuống thì vùng trán của cháu đau ê buốt, gây choáng váng. Bác sĩ có thể cho cháu biết với triệu chứng đó thì cháu bị bệnh gì? có nghiêm trọng không ạ? Cháu xin cảm ơn ạ!

Phạm Thanh Sao

(2013/11/28 04:09)

Chào bạn
\nVị trí đau trán và gáy là hai vị trí đau khá phổ biến. Đau đầu có thể có nguyên nhân từ huyết áp, từ căng thẳng thần kinh, mất ngủ, mệt mỏi, viêm xoang,..Lúc này, bạn nên nghĩ lại xem trước đó bạn có bị mất ngủ, căng thẳng thần kinh, công việc quá bận, hoặc phải nhận trách nhiệm một công việc quan trọng, hoặc đọc sách, tra cứu liên tục... hay không? Bạn có tiền sử viêm xoang, hay tăng huyết áp không? Bạn có thể làm dịu cơn đau bằng cách dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng vùng trán, gáy. Các triệu chứng này không quá nguy hiểm nên bạn không nên quá lo lắng. Ngoài ra, ăn uống không phù hợp cũng khiến chúng ta bị đau đầu. Tốt nhất nếu hay bị đau đầu, bạn không nên uống cà phê và các thực phẩm có chứa cà phê, chocolate, chanh, giấm, thịt muối, bột ngọt, hành, tỏi, rượu đỏ...
Nếu bị đau đầu liên tục, đau trong thời gian dài, mức độ đau tăng lên theo thời gian, đồng thời không có những nguyên nhân như tôi đã nói thì bạn nên tới khám tại các chuyên khoa nội thần kinh để được chẩn đoán và điều trị.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan