Da Liễu

Chào bác sĩ,rnEm mới tẩy nốt ruồi ở trên mặt (9 cái liền ) cách đây 1 tuần nhưng mà vẫn chưa thấy bong vẩy. Hôm trước do sơ ý em đã cào móng tay vào mặt làm bong vẩy 2 cái liền. Bác sĩ cho em hỏi làm cách nào để cho không để lại sẹo và ko bị lõm. Em thấy bảo phải ăn kiêng trứng và rau muống. Nhưng bác sĩ đốt nốt ruồi cho em thì lại bảo không phải ăn kiêng hay bôi gì cả, ko sợ thành sẹo, như thế có đúng không ạ. Mong bác sĩ tư vấn gấp. À em hỏi thêm là vết tẩy này thì khoảng bao lâu thì lành ạ, bao lâu em có thể dùng mỹ phẩm trở lại vì đi làm trước đây em hay trang điểm lắm ạ.rnP/s: vì sợ thành sẹo nên em bôi nghệ tươi bắt đầu từ ngày hôm nay ko biết có đúng không hả bác sĩ?rnThanks bác sĩ nhiều!!!

Nguyễn Liên

(2013/11/19 23:53)

Chào bạn!
\nTùy từng biện pháp tẩy nốt ruồi mà sẹo sẽ khác nhau. Như tẩy bằng tia laser thì thường để lại sẹo lõm. Còn tẩy bằng phẫu thuật cắt bỏ thì để lại sẹo dài.
\nKhông nhất thiết phải kiêng trứng và rau muống vì sẹo do tẩy nốt ruồi rất nhỏ, không ảnh hưởng nhiều, thậm chí nếu ăn rau muống có thể làm đầy sẹo lõm hơn.
\nBạn bôi nghệ tươi là rất tốt, giúp nhanh liền sẹo, tuy nhiên khi bôi nghệ thì có thể sẹo sẽ đậm màu hơn, bạn nên cân nhắc.
\nBạn có thể dùng các kem liền sẹo như Contractubex, contracthenol, hiruscar, scarz,....
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan