Da Liễu

Cháu 22t, da cháu thuộc loại da hỗn hợp và có mụn li ti.Cháu đã từng dùng diane-35 , sau 4 vỉ da cháu mị màng và bớt dầu trông thấy, cả kinh nguyệt cũng rất đều đặn và nhẹ nhàng. Cháu rất thích loại thuốc này! Nhưng vì đây là thuốc tránh thai nên cháu cũng sợ ảnh hưởng đến sinh sản sau này...nên cháu đã dừng uống. Được 2 tháng thì mụn và dầu lại xuất hiện trở lại, kinh nguyệt của cháu trong tháng đầu dừng thuốc bị chậm hơn 10 ngày và tháng thứ 2 thì chưa bị?. Cháu rất băn khoăn không biết có nên tiếp tục uống diane-35 không ? Cháu có ra hiệu thuốc, chị bán hàng giới thiệu cho cháu dùng Aloe vera và khuyên cháu không nên uống diane do cháu chưa lập gđ. Nhưng vì tác dụng chính của Aloe không phải là điều hòa nội tiết như diane nên cháu không yên tâm lắm.Mùa hè sắp đến mà bị bóng dầu thì thật mất tự tin ạ.Cháu muốn hỏi bác sĩ cháu có thể uống diane 35 tiếp được không và nếu được cháu có thể uống kết hợp diane với Aloe vera không ạ? cháu cảm ơn bác sĩ ạ!

bùi thị huệ

(2014/03/03 03:26)

Chào bạn!
Diane 35 có thành phần là nội tiết tố, giúp điều hòa nội tiết, vừa chữa các bệnh liên quan đến kinh nguyệt lại trị được mụn trứng cá.
bạn uống có hiệu quả như thế thì cũng rất đáng mừng. Tuy nhiên thuốc nào cũng có liệu trình điều trị của nó, bạn nên đọc kỹ trong toa hướng dẫn sử dụng.
Còn về ảnh hưởng đến sinh sản, thì thông thường các thuốc trị mụn trứng cá có thành phần hormon thì hàm lượng đã được nghiên cứu để chỉ có tác dụng điều hòa mà không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.
Khi nào bạn có kế hoạch sinh con, thì nên ngừng thuốc trước khi có kế hoạch sinh.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan