Da Liễu

Chào bác sĩ , em là nữ 20 tuổi .. Cách đây 2 tháng em có bị ngứa nách và nỗi cái mục j đó dưới nách . Rất ngứa nên e đã nặn nó ra và thấy có mủ ,rất gê . Nó màu trắng và nhìn igiống con giòi vậy . e bị ngứa 2 tuần sau đó em đã đi mua thuốc bôi da , nhưng em bôi 2 hôm vẫn k hết nên e không sài nữa . Em lấy muối chà sát nách khi tắm .. thì nó hết ngứa .. cơ thể em tiết rất nhiều mồ hôi + thời tiết nóng nực + lông nách em hay mọc nên e cũng thường xuyên nhổ đi .Từ đó em không dám nhổ lông nhiều nữa mà để thật dài em mới dám nhổ đi vài cộng . hè e được về quê (Vì ở quê e mùa hè nó mát mẻ ) nên e k bị . Nhưng hôm nay em lại xuất hiện mục dưới nách và em lại nặn nó lên . vẫn là cái mủ màu trắng đục rất gê ! Em rất sợ , em không biết em bị gì nữa , BS giup em với ạ ..

Thủy thủy

(2015/07/31 02:27)

Chào bạn,
Theo những gì bạn mô tả thì có lẽ bạn đã bị nhiễm trùng gây viêm nang lông mà sinh mủ. Bạn nên đến các cơ sở y tế để được khám trực tiếp và kê thuốc điều trị, có thể là thuốc sát trùng bên ngoài, kháng sinh uống...Nếu cần có thể làm thủ thuật để loại bỏ mủ.
Về các thói quen của bạn:
- Bạn có thể dùng nhíp để dọn dẹp vùng lông dưới cánh tay, nhưng nên cẩn thận, tránh làm xước da. Nếu có xước bạn có thể tiệt trùng bằng cồn, tránh nhiễm khuẩn. Bạn cũng có thể xem xét phương pháp triệt lông tại các cơ sở chăm sóc sắc đẹp uy tín nếu vùng lông dưới cánh tay quá nhiều, gây khó chịu.
- Bạn không nên dùng muối xát vào vết thương vì có thể gây xước nhiều hơn, bạn có thể thay bằng nước muối loãng.
- Không nên tự ý nặn mụn vì khi bạn làm tại nhà, điều kiện vô trùng không được đảm bảo, vết mụn dễ bị nhiễm trùng.
- Bạn nên mặc quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi, tránh để cọ xát vào vùng tổn thương.
Bạn nên đi khám để có thể được điều trị tốt.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan