Bệnh Khác

Chào bs. Tôi năm nay chỉ mới 22 tuổi. Nhưng có 1 số vấn đề về mắt. Trước đây mắt tôi rất tốt. Tuy nhiên thời gian gần đây mắt tôi cảm thấy rất khó chịu. Mỏi mắt và đôi lúc nhìn không rõ. Tôi nghĩ mình bị cận thị nên đi ra hiệu kính thuốc đo mắt. Họ bảo tôi bị lão hoá mắt. Nhưng tôi không hiểu là tôi mới có 22 tuổi làm sao mà bị lão hoá mắt được. Mong bs tư vấn giúp cho. Và chỉ giùm tôi làm thế nào để cải thiện vấn đề về mắt của tôi. Cảm ơn các bác sĩ nhiều.

Tôn Nữ Khánh Huyền

(2013/11/18 04:48)

Chào bạn
Cơ thể chúng ta, mắt là một trong những cơ quan bị lão hóa sớm nhất. Quá trình lão hóa ở mắt bắt đầu từ độ tuổi 40. Các bệnh về mắt liên quan đến sự lão hóa bao gồm: khô mắt, đục giác mạc, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng...Quá trình lão hóa mắt còn được thúc đẩy nhanh bởi tác động của môi trường làm việc, môi trường ô nhiễm khói bụi và việc bổ sung thiếu các chất dinh dưỡng hàng ngày.
Lão hóa mắt có thể bắt đầu từ từ với những biểu hiện như mờ mắt, mỏi mắt, khô mắt…. và lâu dài có thể dẫn đến các bệnh mắt nguy hiểm như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng với nhiều nguy cơ mù lòa tiềm ẩn.
Bạn đi khám mắt thì nên đến các chuyên khoa mắt hay bệnh viện mắt có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao để khám, không nên đến các hiệu kính.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan