Tai Mũi Họng

Lời đầu tiên em xin gửi tới các bác sĩ trong chương trình http://tuvansuckhoe24h.com.vn lời chúc sức khẻo và hạnh phúc trong cuộc sống. E xin các bác sĩ tư vẫn giúp em câu hỏi sau:rnLúc đầu em bị cảm cúm và uống thuốc loại thuốc và không khỏi, sau khoảng 2 tuần nó xuất hiện tượng là Mũi: chỉ nước mũi, ngạt mũi, hắt xì; Họng: rát cổ và ngữa và ho, nhưng đặc biệt là ho nhiều khi nói, có nhưng hôm không nói thì không bị ho sau đó em ra hiệu thuốc tấy lấy thuốc viêm họng và uống cũng không khỏi và có dấu hiệu nặng thêm. E đã quyết định đi khám ở bệnh viện Bạch Mai khoa tai mũi họng và được bác sĩ bảo là bị viêm xoang cấp và có kê đơn thuốc nhưng sau khi uống thuốc và làm theo hướng dẫn thì Mũi có khỏi nhưng Họng vẫn rát, ngữa, đau và ho và đắc biệt khi nói nhiều, và có nhiều lúc mất tiếng, khàn tiếng một lúc, em cũng đã dùng nhiều mẹo dân gian: uống mật ong, gừng , củ cải.. nhưng vẫn không khỏi. Tính từ lúc bị ốm đến giờ em cũng khoảng gần 2 tháng rồi ạ. Em rất mong các bác sĩ trong chương trình có thể cho em biết chính xác em bị bệnh gì không ạ, và làm gì để hết bệnh ạ. Nếu phải đi bệnh viện khám thì khám ở khoa nào ạ. E xin chân thành cảm ơn!

Phan Văn Khải

(2013/11/15 22:30)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn kéo dài 2 tháng, cần điều trị sớm tránh chuyển sang giai đoạn mạn. Việc điều trị cần phải phối hợp nhiều phương pháp.
Việc đầu tiên bạn đến bệnh viện tai mũi họng trung ương để kiểm tra các tổn thương liên quan đến tai mũi họng, xem có bị viêm thanh quản, viêm họng không, mức độ tổn thương, kiểm tra tổn thương xoang.
BS sẽ cho bạn 1 đợt thuốc bạn dùng, bàn cần dùng theo đúng chỉ định của bs giúp giảm triệu chứng .
Để nhanh chóng phục hồi và ngăn chặn tái phát, bạn cần chú ý tránh những yếu tố làm nặng thêm tình trạng bệnh: Nói nhiều, nói to, môi trường lạnh, uống nước đá, thức khuya, ít ngủ. Đồng thời dùng hỗ trợ thêm đông y cùng với tây y giảm nhanh triệu chứng cơn cấp, sau đó dùng đông y thê 1 tháng để họng được phục hồi hoàn toàn.
Bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh có hiệu quả tốt trong trường hợp giảm ho, khàn tiếng và bảo vệ họng khá hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan