Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sĩ!rnCháu có QHTD trước ngày rụng trứng và hiện tại cháu đang bị trễ kinh 5 ngày. Bình thường kinh nguyệt cháu đều. tháng trước cháu có kinh vào ngày 10/10 (dương lịch) - đến nay ngày 15/11 cháu chưa có kinh trở lại. Cháu có dùng que thử thai 2 lần. Lần 1 vào ngày 10 của tháng, lần 2 vào ngày 14 của tháng 11 nhưng cả 2 lần đều cho kết quả 1 vạch. Cháu không có biểu hiện như đau ngực, buồn nôn hay đau bụng dưới. Vậy thưa bác sĩ, như trường hợp của cháu thì liệu cháu có thai không ạ? sáng nay 15/ 11 khi ngủ dậy cháu có thấy dịch trắng đục lẫn dịch nước trong ra nhiều hơn bình thường, đến trưa nay thì ko thấy ra nữa. Tính đến tháng này thì cháu đã bị ra 2 lần dịch như vậy rồi. Thưa bác, có phải cháu bị rụng trứng muộn hay do thai làm tổ về tử cung nên dịch mới ra như vậy? Cháu xin cám ơn!

Phương Thúy

(2013/11/15 19:01)

Chào bạn,
Để biết mình có thai thì sau khi trễ kinh 1 tuần dùng que thử thai mới có kết quả bạn nhé, sau khi trễ kinh 3 tuần thì thai mới di chuyển vào đến tử cung, vì vậy lúc này siêu âm mới có hiệu quả.
Nếu kinh nguyệt của bạn đều đặn thì việc trễ kinh này có thể là có tin vui cho bạn rồi, nhưng nếu kinh nguyệt của bạn không đều ở các tháng thì khó có thể xác định ngày rụng trứng vì vậy không thể khẳng định được trễ kinh này là do cơ thể hay mang thai.
Bạn cứ chờ thêm vài ngày nữa rồi mua que thử nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan