Bệnh Khác

thưa bác sĩ gần đây em đi đại tiện ra nhiều màu, nhưng không thấy đau rát, trước đó thì vì thói quen ăn uống không tốt nên em thường xuyên không ăn rau,em cũng dành nhiều thời gian ngồi trước máy vi tính. Sau khi ăn cơm thì bụng cảm thấy rất khó chịu, liệu em có phải bị trĩ hay không?

Nguyễn Khánh Thành

(2013/11/09 16:54)

Chào bạn
Đại tiện ra máu tươi do nhiều nguyên nhân gây nên có thể là triệu chứng của bệnh trĩ hoặc có thể do dường tiêu hóa của bạn. Để có thể điều trị tốt nhất thì bạn nên tới khám xem nguyên nhân và có phương pháp phù hợp. Có thể thống kê ra vài phương pháp thường gặp sau:
Bệnh Trĩ: Hiện tượng chảy máu xuất hiện trong quá trình hoặc sau khi đại tiện, không đau, máu màu đỏ tươi, ra kèm theo phân, lượng máu có thể nhiều hoặc ít.
Nứt kẽ hậu môn: máu màu đỏ tươi, nhỏ giọt hoặc chỉ thấy trên giấy vệ sinh. Nếu mới bị nứt kẽ, sau khi đại tiện sẽ thấy đau dữ dội.
Các bệnh đường tiêu hóa: máu có màu đen hoặc đỏ thẫm, bộ phận bị chảy máu thường là đoạn trên đường tiêu hóa. Nếu máu màu đỏ thì thường là bị chảy máu đoạn dưới đường tiêu hóa.
Ung thư trực tràng: Máu màu đỏ tươi, nhỏ giọt, phủ lên phân. Thời kì cuối còn thấy hậu môn trực tràng sa xuống, toàn thân gầy đi, số lần đại tiện tăng lên, cũng xuất hiện táo bón và đi ngoài.
Polyp trực tràng và kết tràng: máu màu đỏ tươi, không đau, máu lẫn theo phân.
Viêm kết tràng do loét, bệnh lỵ: thường kèm theo dịch nhầy hoặc mủ, kèm theo đau bụng dưới, sốt, đại tiện nhiều lần.

Các bệnh toàn thân khác như: bệnh máu trắng, máu không đông, và các bệnh truyền nhiễm ít gặp khác. Đồng thời với việc đại tiện ra máu, các bộ phận khác có thể cũng bị chảy máu.
Đại tiện máu tươi là triệu chứng của một số bệnh lý vùng hậu môn trực tràng. Khi có biểu hiện triệu chứng này, bạn cần phải đi khám tại các trung tâm y tế có phương tiện nội soi để chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan