Bệnh Khác

chào chuyên gia , lúc trước em ăn 2 hộp sữa chua cùng một lúc vào lúc 9h sáng , mỗi ngày em thức dậy em có cảm giác như có hơi đẩy lên cổ họng rồi ợ nhẹ không nóng và cảm thấy hơi đau tim , cách đây 1 tuần vì thèm sữa chua quá nên sáng em ăn 2 hộp tối ăn 2 hộp rồi qua hôm sau em có cảm giác bị nghẹn ở cổ họng em không biết bị gì , mới hôm qua em mới mua viên pantoprazole 40mg uống buổi chiều , không biết em uống như vậy đúng không , em co nên ăn sữa chua không , mong nhận được lời khuyên từ chuyên gia , em còn cho biết thêm là cách đây 2 năm em bị viêm da dày có HP nhưng mà đã tiêu diệt xong , kể từ đó em ăn uống rất vệ sinh , nhưng mà cũng có lúc em ăn no vì em muốn tăng cân , em 20 tuổi mà chỉ có 55kg thui em cao 1m70 , mong chuyên gia tư vấn dủm em , em cam on nhiều ạ

võ minh định

(2013/11/05 05:25)

Chào bạn
Sữa chua tốt cho sức khỏe, tuy nhiên cũng cần ăn một cách khoa học. Không nên ăn sữa chua khi đói, Bởi khi bụng rỗng, nồng độ pH trong dạ dày tăng, khuẩn lactobacillus có trong sữa chua dễ bị axit trong dạ dày giết chết, làm giảm tác dụng của nó. Hơn nưa, bạn nên ăn sữa chua sau khi ăn cơm 1-2 tiếng. Bởi lúc này dịch dạ dày được pha loãng, nồng độ axit trong dạ dày giảm sẽ tốt hơn cho sự sinh trưởng của khuẩn lactobacillus. Ngoài ra, ăn sữa chua buổi tối cũng rất tốt cho sức khỏe.
Bạn ăn sữa chua xong có cảm giác nghẹn ở cổ họng, có lẽ do bệnh dạ dày của bạn tái phát, ợ hơi khiến họng cảm thấy bị nghẹn, bạn nên đi khám lại dạ dày xem có phải tái phát hay không. Không nên uống thuốc một cách tùy tiện bừa bãi, không có chỉ định của bác sĩ.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan