Bệnh Khác

Thưa Bác sĩ một tháng nay mắt em có hiện tượng nhìn thấy bóng đôi.( là khi nhìn vào một dòng chữ màn hình điện thoại, vi tính thì thấy xuất hiện hai dòng: khi đi ngoài đường nhìn vào vật gì thì thấy xuất hiện thêm bóng của vật ấy bên trên chính vật ấy) em đã từng đi khám Bác sĩ nói là bị chứng "rối loạn điều tiết" và cho những loại thuốc như SUNVIT, CEMEDIZ, ALPHACHYMOTRYSIN và thuốc nhỏ mắt IODUM. Em đã dùng khoảng một tuần nhưng vẩn còn triệu chứng trên. Trong thời gian này em có sử dụng máy tính với cường độ thấp khoảng 1h/ngày. Vậy em xin hỏi em có phải bị "rối loạn điều tiết " không.? Em Cần phải dùng thêm thuốc gì để chữa bệnh không ? ngoài ra trong thời gian dùng thuốc em có nên dừng hẳn việc dùng máy tính hay xem tivi không ? Em xin chân thành cảm ơn Bác sĩ ạ!

Phú

(2014/01/07 01:33)

Chào bạn
\nVới hai mắt bình thường, hình ảnh vật thể sẽ đi vào mỗi mắt ngay đúng hoàng điểm (là điểm nhìn rõ nhất). Nếu một trong hai mắt không nhận được hình ảnh vào đúng hoàng điểm, bệnh nhân sẽ thấy hình ảnh vật thể thành hai hình tách biệt nhau, một hình rõ, còn hình kia mờ hơn nằm bên cạnh, trong y học gọi là song thị hai mắt. Nguyên nhân gây song thị có thể do liệt thần kinh, chấn thương hoặc bệnh nhược cơ…
Nhưng bạn đã đi khám với các bác sĩ chuyên khoa mắt, và chẩn đoán là rối loạn điều tiết và cho thuốc uống. Bạn mới uống một tuần thì chưa thấy được kết quả, hãy uống hết đợt điều trị, sau đó đi tái khám lại. Chú ý hạn chế dùng máy tính, xem tivi để mắt được thư giãn, nghỉ ngơi.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
con trai e 10 tuoi nhung tinh hoan khong phat trien.bs tu van giup e.

bui dang tin

(2014/08/31 15:14)