Bệnh Khác

Chào bác sĩ. Tôi xin phép được hỏi một chút ah. Tôi bị một cục u ở bụng, cách đây khoảng một năm nó còn rất nhỏ, đến bây giờ nó phát triển khá to và co hiện tượng nổi hạch ở một số chỗ trên cơ thể như ở cánh tay, đùi, và ngay bên dưới chỗ u đó. Lúc đầu chỉ có 1,2 cái bây giờ đã nổi lên thêm 3 cái nữa rồi. Tôi đi siêu âm thì bác sĩ bảo không nhìn thấy gì, tôi lo lắng nên nhờ bác sĩ chuẩn đoán giúp tôi xem có phải nổi hạch vì do cục u kia không và cục u kia là gì. Tôi xin chân thành cảm ơn!!!

Nguyễn Trung Thọ

(2013/11/05 01:29)

Chào bạn
Không biết khối u ấy có to hay không? Có gây cho bạn đau hay không? Các bác sĩ đã siêu âm không phát hiện được gì, có lẽ đấy chỉ là u mỡ.
U mỡ là một u lành tính kết hợp những tế bào mỡ trưởng thành. U lành tính ở trung mô phổ biến nhất. Chúng có thể phát triển hầu hết tất cả các tổ chức trong cơ thể, thường tìm thấy nhiều ở tổ chức dưới da hơn tổ chức nội tạng. U mỡ gặp bất kỳ ở lứa tuổi nào. Bệnh này thường không khó khăn trong chẩn đoán. U mỡ phát triển điển hình giống như bóng cao su ở tổ chức dưới da, ở lưng và phần trên của chi. Tổn thương có kích thước vài cm, không tự mất đi được nên phải phẫu thuật hoặc hút mỡ.
Còn bạn nổi hạch thì không phải nguyên nhân khối u này, nguyên nhân gây viêm sưng hạch khá phức tạp, có thể do nhiễm khuẩn, virus, ký sinh trùng, nấm hoặc do ung thư. Phải có hiểu biết về một số loại bệnh liên quan tới hạch mới phân biệt được, nếu hạch viêm đau thì bạn cần đi khám để xác định nguyên nhân,
Chúc bạn mạnh khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan