Cơ Xương Khớp

Câu hỏi rnK/G: Chương trinh!rnEm năm nay 25 tuổi,hơn 1 năm gần đây em thường bị đau nhức các khớp xươngrntay, chân,( cảm giác tê buốt rất khó chịu).Cột sống em thì thường bịrnđau, nhức khi ngồi lâu hoặc đi lại.rnKhoảng thời gian này em thường bị sốt phải nhập viện điều trị.Em nằmviện ở BV tuyến tỉnh, nằm viện 2 tuần bệnh vẫn không khỏi.em có đến BV Chợ Rẫy để trị, kết quả chụp MRI cột sống thắt lưng thì có gai cột sống,em uống thuốc ở đây cũng không giảm, nên chuyển sang BV Chấn Thương Chỉnh Hình TP.HCM.Tại đây sau khi được chụp cộng hưởng từ có kết quả là bị " lồi đĩa điệm L4, L5, thoái hóa cộtsống nhẹ, BS chẩn đoán em bị viêm đa khớp. Hiện tại em vẫn theo toa của BV uống đã gần 2 tháng nhưng vẫn không tiến triển tốt, gần đây cơn đau nhức thường xuất hiện,kèm theo những cơn co thắt ở tim nên bị choáng và khó thở.rnKính nhờ chương trình hổ trợ giúp em.rntrân trọng cảm ơn chương trình!rnthân chào!rn rnNguyễn Công Hưng ()rnTrả lời rnrnChào bạn,rnrnVới các kết quả chẩn đoán thì hiện nay bạn vừa bị gai cột sống, lồi đĩa đệm, thoái hóa cột sống và viêm đa khớp, do đó việc điều trị đối với bạn là cần thiết, các triệu chứng bạn mô tả ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống, hiện tại bạn đang điều trị theo toa thuốc của bác sĩ, tuy nhiên bệnh tình vẫn không thuyên giảm, bạn có thể quay lại tám khám và yêu cầu đổi thuốc khác, đồng thời bạn nên kết hợp thêm phương pháp vật lý trị liệu nhứ châm cứu, xoa bớp, bấm huyệt.... uống thêm viên nang Cốt Thoái Vương để tăng cường điều trị, đay là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn, không gây tác dụng phụ giúp giảm đau, thích hợp cho các bệnh về cột sống như: thoái hóa cọt sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, tuy nhiên khi dùng chung với thuốc tây nên uống cách xa ít nhất 1-2 tiếng để có kết quả tốt nhất, tăng cường vận động tập thể dục, nă uống và nghỉ ngơi nhiều khi thấy đau.rnrnChúc bạn sớm hồi phục!rnDạ! xin cảm ơn chương trình đã trả lời giúp em.rnnhư câu trả lời bên trên em có cần làm thêm các xét nghiệm gì nữa không Bác sĩ.Vì em sợ mình thường bị nhức khớp xương và bị sốt có dấu hiệu gì của bệnh ung thư xương không thưa Bác sĩ.rnvề chế độ tập thể dục em cũng đang bắt đầu tập gym ở chế độ cho có sức khỏe chứ không quan tâm đến thể hình vậy có ảnh hưởng đến bệnh của em không Bác sĩ.rntrân trọng !rn

Nguyễn Công Hưng

(2013/11/04 16:14)

Chào bạn,
\nĐể chẩn đoán chính xác bệnh ung thư xương bác sĩ sẽ tiến hành sẽ hỏi tiền sử bệnh của bạn một cách chi tiết sau đó chụp MRI, chụp cắt lớp CT là việc kiểm tra để có thể cung cấp cho một hình ảnh cắt ngang xương của bạn. Xét nghiệm này cho chi tiết rất tốt của xương và khả năng tốt hơn để xác định kích thước, vị trí một khối u.
\nChụp MRI (cộng hưởng từ hình ảnh) là việc kiểm tra cũng có thể cung cấp qua hình ảnh mặt cắt của cơ thể của bạn. MRI cung cấp chi tiết hơn về các mô mềm, bao gồm cơ, gân, dây chằng, dây thần kinh, và mạch máu chi tiết hơn so với một máy quét CT. Kiểm tra này có thể cung cấp chi tiết tốt hơn hay không phải là khối u xương đã phá vỡ thông qua xương và liên quan đến các mô mềm xung quanh.
Chụp cắt lớp phát xạ (PET/CT) là một hình thức chẩn đoán bằng hình ảnh các chuyển hóa sinh học hoặc chức năng trong cơ thể có thể chụp được và nghiên cứu một số các chức năng chuyển hóa ở dạng tế bào. Đây là điểm cực kỳ khác biệt so với các thiết bị chẩn đoán khác như cộng hưởng từ (MRI) hay chụp cắt lớp (CT) thường được dùng để nhận diện các bệnh lý và các bệnh cảnh ở giai đoạn chớm của bệnh thông qua việc phát hiện cấu trúc hay những thay đổi về kết cấu tổ chức của cơ thể.
thường biểu hiện những cơn đau hoặc mềm mềm ở khu vực khối u: bắt đầu bằng những cơn đau kéo dài và đau nhiều vào ban đêm khi cơ bắp thư giãn. Đối với trẻ em, triệu chứng này có thể bị nhầm thành bong gân hoặc sự phát triển của xương lúc dậy thì. Nếu trẻ có các triệu chứng đau xương nhiều vào đêm thì tốt nhất bạn nên đưa trẻ đi khám bác sĩ.
\nSưng vù xung quanh vùng xương bị ảnh hưởng: biểu hiện sẽ không rõ cho đến khi khối u phát triển tương đối to. Không phải lúc nào cũng nhìn thấy hoặc cảm nhận thấy khối u nếu phần xương bị ảnh hưởng nằm sâu trong các mô thịt.
Giảm khả năng cử động: nếu ung thư nằm ở gần khớp, khối u có thể làm khớp đó cử động khó khăn và do vậy ảnh hưởng đến sự di chuyển của toàn bộ chi này. Nếu ung thư nằm ở xương sống, nó sẽ tạo sức ép lên các dây chằng trong xương sống và làm các chi yếu đi, tê liệt hoặc đau nhói.
Gãy xương: Trong một số trường hợp, ung thư xương đôi khi được phát hiện ra khi một xương nào đó bị yếu đi do ung thư và gẫy khi bạn bị ngã nhẹ hoặc bị tai nạn.Các triệu chứng trên toàn cơ thể: mệt mỏi, sốt cao hoặc ra mồ hôi, giảm cân.
Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của mình nên đến bệnh viện ung bướu để khám đồng thời việc tập gym để tăng cường sức khỏe rất tốt, tuy nhiên nên thực hiện các bài tập phù hợp với sức khỏe của bạn.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan