Bệnh Khác

Khi em vân động hoặc ngồi lâu là mồ hôi ở hậu môn ra rất nhiều. Khi đi tắm em phát hiện ở quần sịp có những cặn vàng nhỏ li ti, em nghĩ đó là phân. Em vệ sinh thường rất sạch nhưng không hiểu sao cứ mỗi lần ngồi lâu hoặc vận động là nước trong hậu môn nó rỉ ra. Mùi hôi khó chịu, bạn bè xung quanh xa lánh em vì mùi hôi toilet đó. Em thật sự rất khổ tâm, mong các anh chị cùng bác sĩ giúp đỡ cho em!! Em xin trân thành cám ơn.

Nguyễn Văn Toản

(2013/11/04 09:18)

Chào bạn
Theo như những miêu tả của bạn thì có thể bạn bị mắc bệnh viêm ống tuyến hậu môn là tên gọi khác của bệnh rò hậu môn. Đây là một bệnh thường gặp trong hệ thống về các bệnh hậu môn trực tràng.
Rò hậu môn là một nhiễm khuẩn mạn tính ở vùng hậu môn trực tràng, đường dò là một đường hầm, phía trong là một tổ chức hạt mạn tính do quá trình viêm mạn tính tạo lên. Rò hậu môn là hậu quả của một apxe quanh hậu môn trực tràng không được điều trị vỡ ra tạo thành đường rò, như vậy rò hậu môn và apxe trực tràng là 2 giai đoạn của một quá trình bệnh lý, apxe là giai đoạn cấp tính, rò hậu môn là giai đoạn mãn tính. Để đề phòng rò hậu môn cần phát hiện và điều trị tốt các loại apxe quanh hậu môn trực tràng.
\nBiện pháp phòng tránh:
Nên giữ vùng hậu môn sạch, rửa bằng nước, không dùng giấy lau khi đi đại tiện. Không nên rửa bằng xà phòng vì dể gây kích thích gây ngứa nhiều hơn.
Người bị bệnh áp xe hậu môn nên uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, rau cải vì chúng sẽ giúp làm mềm phân và dễ đi đại tiện. Cần tăng cường vận động để tránh tăng áp lực trong tĩnh mạch hậu môn nhất là sau khi ngồi hoặc đứng lâu.
Bạn nên đi khám để được thăm khám và tư vấn trực tiếp từ bác sĩ chuyên khoa, tránh những phiền toái trong cuộc sống làm ảnh hưởng đến năng suất lao động và chất lượng sống.
Chúc bạn mạnh khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
da

hung

(2013/10/01 04:04)