Da Liễu

Chào bạc sỹ , năm nay cháu 21 tuổi . Cháu có 1 nốt ruồi không quá to nằm ở mũi . Nói không to nhưng nó cũng đủ làm cháu rất mất tự tin vì nó nằm chìa ra ở mặt tiền của mũi .Cháu đã hơn > 15 lần đi đốt laser ở viện vật lý vinh sinh học , 1 lần đốt ở bệnh viện da liễu TPHCM , mỗi lần đốt là cách nhau 3 or 4 tháng (theo lời khuyên của bác sỹ , bác sỹ giải thích là do chân sâu đốt mạnh sẽ tạo sẹo lõm nên phải đốt nhiều ) . Thật sự cháu cũng cố gắng theo nhưng nhiều lần quá làm cháu rất không tin vào việc đốt nữa . Cháu mong bác sỹ có thể tư vấn cho cháu còn cách nào khác để giúp cháu trong trường hợp này không . từ lúc đốt lần đầu tiên đến hiện tại là đã 2 năm rồi . Cháu rất mong nhận được lời tư vấn từ bác sỹ . Cháu cảm ơn nhiều lắm

Tuấn

(2013/11/02 08:42)

Chào bạn!
\nNốt ruồi là nơi tập trung các tế bào hắc sắc tố, là các tế bào lạ, cơ bản bình thường chúng là các tế bào lành.
\nTuy nhiên khi bị tác động vào, thì những tế bào lạ này sẽ có phản ứng, sẽ sinh sôi và phát triển, bình thường thì có thể là tái phát trở lại, mọc lại nốt ruồi y như cũ. Nặng hơn thì sẽ sản sinh ra nhiều nốt ruồi hơn nữa, có thể dẫn đến nguy cơ ung thư da.
\nVì thế bạn nên cân nhắc khi quyết định tẩy nốt ruồi, và tôi cũng không thể hiểu được có phải là bạn đã thực hiện tẩy nốt ruồi bằng phương pháp laser tại các cơ sở có uy tín hay không, mà phải điều trị nhiều lần như vậy, lại kéo dài đến tận 2 năm, đốt đi đốt lại như thế tức là tác động đến các tế bào lạ kia nhiều lần, rất không tốt cho bạn.
\nVà cũng phải lưu ý thêm cho bạn là, phương pháp đốt nốt ruồi bằng tia laser được đánh giá là khá an toàn, tuy nhiên tỉ lệ tái phát nốt ruồi bằng phương pháp này đến 40%. Nhiều người sau khi đốt bị để lại sẹo lõm mà nốt ruồi thì vẫn mọc trở lại.
\nChính vì thế nên bạn cần phải xem lại cơ sở điều trị cho bạn. Nếu nốt ruồi của bạn đốt đi đốt lại như thế mà không thể khỏi thì có thể phải chuyển sang phương pháp khác (phẫu thuật cắt bỏ nốt ruồi).
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
chào bs. tôi bị bệnh sùi mào gà thì chữa như thế nào?

nguyen van hoang

(2014/04/20 03:04)