Bệnh Khác

Chào bác sĩ. e là nam .năm nay 20t .e có 3 nốt ruồi ở 2 bên cỗ và 1 trước lông mày .e muốn đi tẩy thì có chỗ bệnh viện nào có thế tẩy được không ? E nghe nói tẩy ở ngoài tiệm cắt tóc .không đúng cách sẽ gây biến dạng mặt .Bác sĩ tư vấn dùm e. Cám ơn bác sĩ

Phúc

(2013/10/31 00:36)

Chào bạn
Tẩy nốt ruổi tại các hiệu cắt tóc, hay tự mua thuốc tại các cửa hàng mĩ phẩm về tự tẩy là rất nguy hiểm. Theo các bác sĩ BV Da Liễu: Các loại thuốc tẩy nốt ruồi được bán tự do trên thị trường hiện nay đều là một loại axit. Người ta cũng sử dụng axít được pha loãng với một tỉ lệ nhất định, các loại axít này khi được bôi vào da sẽ làm bào mòn lớp biểu bì bên ngoài,từ đó bào mòn những nốt ruồi không chân. Tuy nhiên để triệt phá những nốt ruồi lớn, có chân rất sâu phía trong da, trước khi bôi thuốc người ta thường lấy kim chọc sâu vào nốt ruồi tạo thành những vết hở nhỏ với mục đích làm thuốc ngấm sâu vào chân nốt ruồi, từ đó loại bỏ nốt ruồi.
\n Điều này rất nguy hại vì không những xảy ra nhiễm trùng mà còn khiến axít tăng thêm cơ hội tàn phá khi tiếp xúc trực tiếp với những lớp da ở phía trong. Axít có mức độ tàn phá rất ghê gớm, không giống bỏng nhiệt độ cao như bỏng nước, bỏng mỡ, axít ngày càng ăn sâu vào vùng da thịt phía trong và suốt một thời gian rất dài.

\nNốt ruồi thông thường là một u lành, nhưng sau khi can thiệp dễ trở thành u ác tính. Không thể nào dùng các loại axit để tẩy nốt ruồi. Axit có thể làm nốt ruồi bị tróc ra, nhưng rất dễ bị hoại tử dẫn đến viêm nhiễm.
Nếu bạn muốn tẩy nốt ruổi thì cần đến các bác sĩ da liễu, các thẩm mỹ viện uy tín có đội ngũ bác sĩ chất lượng cao để làm thủ thuật.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
nếu lỡ uống phải cồn thì phải làm thế nào

hoàng thiên kim

(2014/10/20 00:25)