Bệnh Khác

chào bác sĩ! con gái tôi năm nay 9 tuổi, hơn một tháng trước cháu bị đi ngoài ra quần (đi rất ít, chỉ dính quần thôi) phân có màu xanh đôi khi hơi nhớt, tôi có cho cháu ăn trứng gà chưng với lá mơ lông thì cháu không đi nữa nhưng nay cháu bị lại. Xin hỏi cháu bị gì, cách điều trị như thế nào ạ? Xin chân thành cảm ơn các Bác sĩ ạ!

Ngô Trung Hiếu

(2013/10/26 19:34)

Chào bạn
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy, một số nguyên nhân thông thường của tiêu chảy cấp tính là: nhiễm vi khuẩn, nhiễm trùng, ký sinh trùng, thuốc men, và rối loạn đường ruột. Không biết con bạn có bị tiêu chảy kéo dài hay không, bạn có thể cho cháu uống men tiêu hóa xem cháu có đỡ bị tiêu chảy hay không. Nếu tiêu chảy kéo dài thì bạn phải đưa cháu đến các cơ sở y tế khám và điều trị, nếu để kéo dài gây mất nước sẽ rất nguy hiểm.
Theo kinh nghiệm dân gian, lá mơ lông có tác dụng thanh nhiệt, sát khuẩn và trị các bệnh về đường tiêu hóa rất tốt, diệt vi khuẩn. Có thể dùng để trị các bệnh kiết lị, tiêu chảy do nóng, các bệnh dạ dày, bệnh giun kim, phong thấp...nên bạn cũng có thể dùng cho cháu
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan