Sản Phụ Khoa

Chào bs ! Năm nay e 22t vùng kín của e khoản 2 tháng nay tự nhiên lại nổi 1 hột mụn có ngứa nhưng ít lắm , nó chỉ xảy ra khi e gần đến ngày đèn đỏ và cm thấy nóng trong người , nó hêt rui tháng sau gần ngày đèn đỏ lại bị nữa ạ , với lại tháng này cháu có kinh nhưg khi đi tiểu lại thấy rất buốt ạ lần đầu tiên cháu bị như z , liệu cháu có phải bị viêm nhiễm vùng kín k ạ , cháu đã từng quan hệ nhưng cháu rất sạch sẽ trog những ngày đèn đỏ hoặc lúc quan hệ mobg bs tư vấn dùm cháu !tk~

Phương

(2013/10/24 20:24)

Chào bạn,
Hiện tượng tiểu tiện thấy đau buốt có thể là dấu hiệu của chứng viêm và nhiễm trùng đường tiết niệu, ở bàng quang (bọng đái), niệu đạo (ống dẫn nước tiểu) và thận.
Ở phụ nữ thường hay dễ mắc chứng này do vi khuẩn cô-li dễ xâm nhập tới bàng quang qua đường niệu đạo vốn rất ngắn ở người phụ nữ. Những động tác kích thích, sự ma sát trong quá trình giao hợp, sự biến chất của các thuốc ngừa thai, của các chất thải từ trong tử cung ra là những điều kiện thuận lợi để âm hộ dễ bị viêm nhiễm. Ngoài ra, còn phải kể tới sự lây bệnh qua đường tình dục bởi các vi trùng bệnh lậu (gonocoque), trùng chlamydia, …
Tiểu gắt, tiểu buốt , tiểu ra một chút máu là triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu. Nguyên nhân: có thể do tạp trùng cư trú ở âm đạo, quan hệ tình dục xong không rửa sạch lại thêm “yêu” hơi mạnh tạo những vết trầy xước nơi đây.
Nếu lau bằng giấy vệ sinh mà có chút máu tức là vi khuẩn đã gây viêm cả bàng quang.
Bị nhiễm trùng đường tiết niệu, bạn nên ăn nhiều rau cải, trái cây, dinh dưỡng hợp lý, thể dục thể thao, uống nhiều nước để vi khuẩn có thể đi theo nước tiểu ra ngoài.
Trà, cà phê hay rượu bia nên tránh bởi chúng có những chất kích thích không tốt cho bàng quang. Có thể nấu nước râu ngô uống hàng ngày thay cho nước uống, liên tục như vậy trong 1 tháng.
Nên đi tiểu thường xuyên, không nín nhịn và phải chắc chắn là bạn đi tiểu hết. Đặc biệt, hãy cố gắng đi tiểu sau khi quan hệ tình dục.
Ngay khi có triệu chứng lần đầu tiên, không được uống bất cứ thuốc gì trước khi khám bệnh. Phải để bác sĩ xác định bệnh và xét nghiệm nước tiểu để tìm vi trùng bệnh. Trường hợp sốt tới 40oC, cần phải nằm lại bệnh viện để được điều trị kịp thời.
Bạn bị nổi mụn có thể do bạn mặc quần áo chật, bí, bạn nên mặc thông thoáng khi ở nhà. Bạn không nên sử dụng xà phòng đẻ vệ sinh bạn chỉ cần sử dụng nước sạch là được.\n Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên đi khám để xác định đúng nguyên nhân gây ngứa và được chỉ định điều trị.
Chúc bạn mau khỏi.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Xét nghiệm máu có biết có thai hay không ?

hoduyvu

(2014/07/16 22:20)

Sản Phụ Khoa
Vệ sinh vùng kín có đc cọ rửa bên trong ko bác sỉ

Ngoc

(2014/08/30 18:45)