Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho tôi hỏi tôi là nữ 18 tuổi, khi gần bạn trai mình nếu ôm hôn tôi thường bị ra nước ở bộ phận sinh dục, chỉ khi ra quá nhiều nước đó sẽ có 1 chút máu đi kèm. Bác sĩ xin cho hỏi liệu tôi có bị bệnh lí gì không. Tôi không hề có triệu trứng đau bụng, ngứa rát....

Trần Khánh Li

(2013/10/21 03:38)

Chào bạn,
Huyết trắng là dịch tiết từ đường sinh dục của nữ giới có màu trắng trong hơi tanh, có nhiệm vụ bôi trơn, giữ ẩm, ổn định môi trường đường sinh dục nhằm hạn chế sự phát triển của các các vi khuẩn thâm nhập vào cơ thể gây bệnh. Huyết trắng ra nhiều khi có kích thích, khi rụng trứng, khi mang thai….Khi số lượng chất nhầy này trở nên nhiều, có biểu hiện khác thường về màu sắc... thì lúc đó bạn cần phải đi khám bệnh.
\nTại vùng sinh dục có rất nhiều vi khuẩn thường khu trú. Bình thường vi khuẩn sản sinh các chất có lợi cho môi trường ống sinh dục và không gây nguy hiểm. Nhưng khi gặp điều kiện thuận lợi các vi khuẩn sẽ là tác nhân gây bệnh. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng huyết trắng bệnh lý nhưng thông thường huyết trắng bệnh lý xảy ra chủ yếu do các nguyên nhân sau:
- Viêm lộ tuyến tử cung: Là tình trạng các lộ tuyến bị viêm nhiễm, khi vùng kín có các dấu hiệu ra nhiều khí hư, ra huyết trắng màu sữa đục, dính bệt thành từng mảng, có thể có mùi hôi… hoặc bị xuất huyết nhẹ sau khi giao hợp tình dục. Khi có những biểu hiện trên cần đi khám chuyên khoa để được điều trị.
- U xơ tử cung: Thường liên quan đến sự rối loạn chức năng buồng trứng, sự xuất tiết quá nhiều nội tiết tố nữ cho nên bệnh có xu hướng teo sau thời kỳ mãn kinh... Với triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, một số ít ra máu bất thường ở âm đạo. Bên cạnh đó kèm theo huyết trắng ra nhiều, nếu bị nhiễm khuẩn thì huyết trắng có lẫn máu hoặc mủ.
Dấu hiệu của ung thư tử cung thì huyết trắng có máu và ra máu bất thường
Phần lớn huyết trắng không gây ra những cấp cứu về tính mạng, tuy nhiên nếu không điều trị đúng, rứt điểm dẫn đến viêm phụ khoa mạn tính, bệnh trở nên trầm trọng có thể xảy ra những hệ lụy làm viêm tắc vòi trứng dẫn đến thụ thai khó và có thể dẫn đến vô sinh.
Khi bị lộ tuyến tử cung nếu không điều trị dứt điểm có thể là giai đoạn đã tiến triển tiếp sau của chứng viêm cổ tử cung. Bệnh có liên quan nhiều đến các bệnh viêm nhiễm thông thường, đặc biệt trong trường hợp bị nhiễm mào gà sinh dục, thì có nguy cơ biến đổi nghịch sản, trở thành các sang thương tiền xâm lấn và ung thư cổ tử cung; Khi huyết trắng ra dai dẳng, có mùi hôi thậm chí có một chút máu có thể là dấu hiệu cảnh báo giai đoạn tiền ung thư tử cung.
Vì vậy, khi có các dấu hiệu mắc bệnh, cần đến khám bệnh tại một cơ sở y tế có chuyên khoa để được điều trị thích hợp. Để tránh bị viêm nhiễm kéo dài ở vùng âm đạo cần điều trị tích cực, dứt điểm cho bệnh khỏi hoàn toàn.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan