Sản Phụ Khoa

Tôi có bạn trai và chuẩn bị làm lễ cưới. Trong một lần quan hệ, tôi phát hiện bìu dương vật của anh một bên cao, một bên trễ xuống rõ rệt. Vì lo sợ cho chuyện tương lai nên tôi có hỏi anh. Anh thú nhận với tôi đã từng thủ dâm 4 năm. Anh cho tôi biết tinh hoàn của anh một bên to,bên nhỏ, và dương vật của anh hơi chếch nghiêng. Tôi nghĩ do anh thủ dâm nhiều nên gân co, dương vật bị chếch làm một bên bìu cao lên, liệu có đúng thế không. Và hiện tượng tinh hoàn của anh bên to, bên nhỏ có phải do nguyên nhân đó không? Liệu có ảnh hưởng gì không, vì tôi thấy anh xuất tinh ít nên tôi lo sợ chỉ có mỗi một bên tinh hoàn sản sinh tinh trùng. Mong chuyên gia tư vấn giúp.

trần thị tuyết nhung

(2013/10/20 00:05)

Chào em,
Trước tiên xin nói để em yên tâm: không sao hết. Tinh hoàn là một cơ quan nằm ngoài ổ bụng. Mỗi cơ thể nam có hai tinh hoàn, có cấu tạo hình trứng, kích thước 4,5 x 2,5 cm. Ở người lớn thể tích của tinh hoàn trung bình là 4,8±18,6 ml. Chúng được bảo vệ ở bên trong một chiếc túi nhỏ bằng da chùng và nhăn nheo, được treo ở gốc dương vật gọi là bìu (hay bao tinh hoàn). Bìu có tính co giãn, để duy trì nhiệt độ thích hợp với tinh hoàn, nếu gặp nhiệt độ nóng thì bìu hạ xuống xa cơ thể cho mát và khi lạnh thì co lên cho ấm.
Cũng giống như dương vật, tinh hoàn của mỗi người mỗi khác, có thể lớn hay nhỏ hơn kích thước trung bình một chút hoặc có thể ở người này thì sa xuống thấp còn của người kia lại dâng lên cao. Thường thì hai bên tinh hoàn không đều nhau, bên cao bên thấp hoặc bên lớn bên nhỏ hơn một chút. Điều này hoàn toàn bình thường, không ảnh hưởng gì đến chức năng của hai tinh hoàn cả.
Về dương vật do cấu tạo các dây chằng giữ dương vật không cân đối nên dương vật khi cương có thể lệch trái, lệch phải, lệch chéo v.v… Trừ trường hợp lệch 90˚ sát vào đùi hoặc áp sát vào bụng… sẽ gây khó khăn trong lúc giao hợp, các trường hợp có độ lệch nhỏ hơn thì không gây ảnh hưởng nhiều.

Dương vật cong, thẳng, hay lệch qua một bên không ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, nếu “mần ăn” tốt thì không có gì phải lo em nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan