Cơ Xương Khớp

Chào Bác sĩ. Tôi năm nay 24 tuổi. Tôi vừa sinh con được 2 tháng. Gần đây tôi cảm thấy mỏi chân tay và có hơi mỏi mắt. Xin Bác sĩ cho biết tôi có thể tự mua canxi và Vitamin A để uống không? Bác sĩ có thể cho tôi tên thuốc và lời khuyên về cách sử dụng 2 loại thuốc này không? Xin chân thành cảm ơn Báci sĩ!

Nguyen thi tim

(2013/10/18 19:12)

Chào bạn,
\nPhụ nữ sau sinh nếu bắt đầu cảm thấy đau nhức khắp người, nhất là khu vực vai, lưng, bàn chân hay đau lưng âm ỉ thì rất có thể bạn đã bị loãng xương. Dấu hiệu đặc trưng khi sinh con bị loãng xương là người bị đau nhức, nhất là ở lưng và bàn chân. Nguyên nhân loãng xương là do khi mang thai người mẹ bị mất đi một lượng lớn canxi từ cơ thể để nuôi dưỡng thai nhi.
Bên cạnh đó, nồng độ estrogen trong cơ thể mẹ tăng lên. Điều này có tác động đến sự hoạt động của các cơ, gân, dây chằng, đặc biệt là vùng khớp cùng của xương chậu (biểu hiện là tình trạng đau lưng, mỏi khớp khi mang thai và kéo dài đến khoảng thời gian sau sinh). Ngoài ra, cũng có thể do sau khi sinh con người mẹ căng thẳng, bận rộn chăm con khiến cơ thể mệt mỏi và hay xuất hiện những cơn đau mỏi xương khớp.
Hoăc do thiếu hụt canxi bạn có thể bổ sung qua chế độ ăn uống. Hãy chọn lựa những thực phẩm giàu canxi như sữa, các chế phẩm từ sữa, hải sản… nếu các dấu hiệu đau nhức, mệt mỏi kéo dài và không được cải thiện thì bạn cần đến cơ sở y tế để được khám và tư vấn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan