Cơ Xương Khớp

Bác sĩ ơi. Sau khi thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm đã thôi 20 ngày, Cháu đi xét nghiệm CK (creatine Kinase) thì thấy chỉ số cao bất thường là 889 U/L. Như vậy là làm sao hả bác sĩ? Cháu nên chữa như thế nào và dùng thực phẩm gì để khắc phục chỉ số đó ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều.

nguyễn thị hồng

(2013/10/16 22:51)

Chào bạn,
Chỉ số CK của bạn như vậy là khá cao rồi, đây là xét nghiệm đo nồng độ enzyme trong máu. Tế bào cơ sản sinh ra các enzyme này. Khi các tế bào cơ bị thương hoặc đang có bệnh, enzyme bị rò rỉ ra khỏi các tế bào và nhập vào đường máu, Xét nghiệm CK có thể cho biết cơ có bị thương hay không. Nó cũng cho thấy mức độ tổn thương, thời điểm xảy ra, và liệu có khỏe mạnh không. Xét nghiệm làm để:\n - Phát hiện liệu bạn có bị bệnh tim hay không? (nhồi máu cơ tim)\n - Chẩn đoán đau ngực.\n - Tìm các tổn thương hoặc bệnh cơ khác, chẳng hạn loạn dưỡng cơ hoặc Globin cơ niệu kịch phát. \n - Kiểm tra lưu lượng máu đến tim sau phẫu thuật tim hoặc các phương pháp trị liệu có ảnh hưởng đến các cơ tim.
Nếu nồng độ CK cao, có thể làm xét nghiệm lại nhiều lần (thường là mỗi 8 giờ) để xem tổn thương có hồi phục hoặc nặng hơn. Bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp điều trị thích hợp hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan