Cơ Xương Khớp

Kính thưa Quý Bác sĩ,rnEm bị đau chân ( bàn chân ) đi khám cơ xương khớp BS chẩn đoán viêm nang chân, cho uống thuốc và dặn tập thể dục ( đứng nhón chân lên xuống ). Sau 1/2 tháng thấy đỡ. Bây giờ lại bị tiếp.rnXin hỏi em phải đi khám như thế nào - điều trị ra sao ở đâu tại TPHCM.rnBệnh này có nguy hại không ?rnXin cảm ơn BS trả lời , Chân thành cảm ơn.

Minh Long

(2013/06/29 02:27)

Chào bạn,
\nBạn nói bác sĩ chuẩn đoán bạn bị viêm nang chân, tuy nhiên chỉ có viêm nang chân lông chứ không có viêm nang chân như bạn nói, tình trạng của bạn có thể bị viêm cân gan bàn chân là chứng viêm đau lòng bàn chân cạnh xương gót chân.Triệu chứng chính của viêm cân gan chân là đau gót khi đi bộ, đứng và ngay cả khi nghỉ ngơi. Cơn đau này thường xảy ra trước tiên vào sáng sớm khi bạn bước khỏi giường, đặt chân xuống sàn nhà. Đau vì bạn kéo căng cân gan chân. Cơn đau giảm khi đi nhiều, nhưng bị lại sau thời gian nghỉ ngơi.
\nBác sĩ đã kê đơn cho bạn dùng thuốc giảm đau, tuy nhiên bây giờ bạn bị đau lại, bạn có thể quay lại bác sĩ để tái khám và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.Đồng thời nếu cơn đau gót không giảm bằng những cách điều trị trên, bác sĩ có thể đề nghị vật lý trị liệu. Mục tiêu của vật lý trị liệu là kéo căng cân gan chân và tăng cường cơ chân dưới, ổn định mắc cá và gót chân. Có khi bác sĩ đề nghị quấn băng thể thao để hỗ trợ phần cuối chân. Một thanh nẹp vừa bắp chân được đeo suốt đêm để giữ chân duỗi thẳng khi ngủ. Cách điều trị khác là tiêm cortisone vào gót.
Bạn nên đến bệnh viện chấn thương chỉnh hình hoặc bệnh viện chợ rẫy để khám và điều trị.
\nChúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Em phat hien o canh tay co cuc, so vao ko dau ,ran

bui hoang nhuan

(2014/12/04 03:41)