Bệnh Khác

chào bác sĩ, cho em hỏi là viêm gan B sau khi xâm nhập vào cơ thể thì bao lâu có thể xét nghiệm để nhận biết được. Em có làm xét nghiệm máu ở Pasteur hơn 5 tuần sau khi nghi ngờ có nguy cơ nhiễm thì thấy âm tính. Như vậy có tin cậy được không? Có cần xét nghiệm lại không? Em thấy nhiều nốt tụ máu dưới da, và nước tiểu vàng màu vàng nhạt (da không vàng) nên đi khám. Cảm ơn bác sĩ

do anh thuong

(2013/10/16 06:44)

Chào bạn
Khi nghi ngờ bị nhiễm viêm gan B, sau 2 tháng bạn nên xét nghiệm máu để kiểm tra xem có bị nhiễm hay không. Bao gồm: HBsAg (bằng chứng virut đang tồn tại), HBeAg (bằng chứng virut đang phân chia), HBV DNA (xác định mức độ virut trong máu). Bạn xét nghiệm sau 5 tuần thì kết quả xét nghiệm có thể không chính xác, bạn nên đi xét nghiệm lại sau vài tuần nữa.
\nNgười mới bị viêm gan virus B cấp, có rất nhiều biểu hiện và dấu hiệu viêm gan b thường là bị sốt nhẹ trong những ngày đầu của bệnh. Tuy nhiên, những người bị viêm virus B mãn cũng có thể sốt nhẹ nhưng bệnh nhân thường bị sốt thất thường vào chiều.
Bệnh nhân có cảm giác người rất mệt mỏi, không muốn ăn uống, không muốn đi lại. Triệu chứng này tồn tại ở đa số bệnh nhân với các mức độ khác nhau. Tuy nhiên, cũng có những bệnh nhân viêm gan virus B chỉ có triệu chứng mệt mỏi là duy nhất.
Bệnh nhân có thể có rối loạn tiêu hoá, thể hiện: khi ăn vào ậm ạch khó tiêu, đi ngoài phân lỏng, nát… Đặc biệt, với những trường hợp viêm gan B có ứ mật nặng thì phân bị bạc màu. Bệnh nhân có nước tiểu vàng. Có nhiều bệnh nhân bị viêm gan B không thẻ hiện những triệu chứng trên mà chỉ có hai triệu chứng là mệt mỏi và đi tiểu vàng.

Một số bệnh nhân có biểu hiện đau tức vùng gan. Triệu chứng vàng da. Điều này rất có ý nghĩa thúc đẩy người bệnh nghĩ đến việc mình bị viêm gan và đi khám bệnh. Tuy nhiên, có rất nhiều bệnh nhân bị viêm gan B mà không hề bị vàng da. Bạn không nên quá lo lắng ảnh hưởng tới sức khỏe.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
thuot trymo va thuot inbionetdesnol tab co giong nhau khong

cao van bao

(2015/11/05 03:39)