Bệnh Khác

tôi năm nay 50 tuổi, tôi gần đây thường bị sụt cân, ốm, tôi đi khám , bác sĩ bảo tôi có nguy cơ tiểu đường. Bây giờ tôi phải làm sao để duy trì cân nặng của mình đây bác sĩ?

Tạ Thị Thu Liễu

(2015/12/20 17:22)

Chào bác
Nếu bác có nguy cơ bị tiểu đường thì bác nên chú ý chế độ dinh dưỡng của mình. Bệnh tiểu đường (đái tháo đường) là một loại bệnh về nội tiết do rối loạn chuyển hóa chất đường trong máu khiến cho lượng đường trong máu luôn ở mức cao. Bệnh có 2 dạng là tiểu đường type 1 và tiểu đường type. Đây là một trong số các căn bệnh phổ biến hiện nay ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh, nhất là khi đây chính là nguyên nhân gây nên các bệnh về tim mạch, huyết áp, suy thận… Để thoát khỏi căn bệnh này không còn cách nào khác là phải nhận biết được nguyên nhân và triệu chứng để có cách phòng tránh và điều trị kịp thời.
Trước tiên, bác cần kiểm soát cân nặng của mình bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý, hạn chế ăn tinh bột (cơm), hạn chế ăn đồ ngọt, giảm muối, đường.. trong khẩu phần ăn. Người có nguy cơ bị tiểu đường cũng nên lựa chọn cho mình các loại ngũ cốc nguyên hạt, hạn chế thức ăn chiên, rán, dùng các loại đậu sẽ tốt cho sức khỏe...
Chúc bác sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Sao viết câu hỏi mà k bik đc chưa nữa

trần thị linh

(2014/09/14 23:08)